Singapore và Liên minh kinh tế Á-Âu sẽ đàm phán FTA

15:14' - 19/11/2015
BNEWS Singapore và Liên minh Kinh tế Á-Âu sẽ sớm tiến hành đàm phán về hiệp định thương mại tự do song phương.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, nước này và Liên minh Kinh tế Á-Âu sẽ sớm tiến hành đàm phán về một hiệp định thương mại tự do giữa hai bên. Đây là một trong nhiều đề xuất được đưa ra thảo luận trong chuyến thăm Nga đang diễn ra của Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam. 

Truyền thông Singapore đưa tin nước này và Nga đã nhất trí tiến hành đàm phán về hiệp định trên, theo đó sẽ cho phép Singapore tiếp cận một thị trường 180 triệu dân với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn khối là 4.200 tỷ USD. Liên minh Kinh tế Á-Âu gồm 5 thành viên là Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan. 

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Nga, Phó Thủ tướng Tharman và người đồng cấp nước chủ nhà, Phó Thủ tướng thứ nhất Igor Shuvalov đã chứng kiến lễ ký nhiều thỏa thuận, như cập nhật văn bản tránh đánh thuế hai lần hiện hành, tiến tới bỏ thị thực cho nhân viên ngoại giao và những người có hộ chiếu công vụ, và hợp tác sâu hơn trong lĩnh vực lao động và giáo dục.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp Singapore và Nga cũng đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác thương mại trong những lĩnh vực quan trọng. Cụ thể, tập đoàn sân bay quốc tế Changi hoàn tất các điều khoản thỏa thuận phát triển và quản lý Sân bay quốc tế Vladivostok, một phần quan trọng trong dự án tái phát triển vùng Viễn Đông của Nga. 

Nga là đối tác thương mại lớn thứ 21 của Singapore trong năm 2014, với kim ngạch thương mại song phương đạt 10,76 tỷ SGD (7,63 tỷ USD), tăng hơn 50% so với năm trước đó./. 

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục