Số liệu của Trung Quốc yếu gây sức ép lên giá dầu

17:20' - 02/11/2015
BNEWS Giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ giảm 30 xu Mỹ so với phiên trước, xuống 46,29 USD/thùng vào lúc 0731 GMT, trong khi giá dầu Brent giao dịch ở mức 49,44 USD/thùng, giảm 12 xu Mỹ.
Ảnh minh họa. Ảnh: THX/TTXVN

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch ngày 2/11 tại châu Á, khi các nhà phân tích nhận định nhu cầu của Trung Quốc thấp hơn trong những tháng tới, nhưng số liệu khả quan về kinh tế Nhật Bản phần nào đưa đến sự hỗ trợ.

Giá dầu giảm sau khi tăng trong tuần trước, nhờ số giàn khoan tại Mỹ tiếp tục giảm, cho thấy sản lượng dầu thô của nước này có thể giảm trong những tháng tới.

Tại châu Á, khả năng nhu cầu của Trung Quốc tăng chậm là yếu tố chính tác động đến hoạt động giao dịch trong phiên 2/11, khi tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới giảm tốc.

Theo ngân hàng Barclays, khi những dự báo về tăng trưởng của toàn cầu giảm hơn nữa, giá dầu thấp khiến các nhận định về nguồn cung dè dặt hơn.

Ngân hàng này cho rằng tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc trong tháng Chín, đã được điều chỉnh theo lượng dự trữ, chỉ ở mức 2,1% (tương đương khoảng 226.500 thùng/ngày) so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn nhiều so với mức tăng 6,3% trong ba quý vừa qua.

Theo Barclays, số liệu của tháng Chín mới phản ánh đúng nhu cầu của Trung Quốc.

Dù kinh tế Trung Quốc cho đến nay vẫn tránh được việc hạ cánh cứng, song hoạt động của lĩnh vực chế tạo tiếp tục giảm trong tháng Mười gây lo ngại nền kinh tế nước này có thể đang để mất động lực trong quý IV.

Ngân hàng ANZ cho rằng số liệu kinh tế của Trung Quốc yếu có thể hạn chế đà tăng giá của dầu.

Trong khi đó, số liệu của Nhật Bản, nền kinh tế lớn thứ hai châu Á và quốc gia tiêu thụ mạnh về dầu mỏ, cho thấy sự cải thiện.

Lê Minh (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục