Standard Chartered hợp tác VCCI hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

16:07' - 22/11/2016
BNEWS Những giải pháp tài chính sẽ được Standard Chartered thiết kế đặc biệt để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuận tiện trong hoạt động kinh doanh, đầu tư và đạt những mục tiêu dài hạn.
Standard Chartered hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ảnh: telegraph.co.uk

Doanh nghiệp nhỏ và vừa là "xương sống" của nền kinh tế Việt Nam, do đó việc phát triển khu vực này mạnh mẽ cũng như bền vững đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam trong dài hạn.

Đây là nhận định của ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI), tại hội thảo "Tăng cường tiếp cận vốn và công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa" ở Tp. Hồ Chí Minh, ngày 22/11.

Theo ông Võ Tân Thành, sự hợp tác giữa VCCI và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam trong việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng cường tiếp cận vốn và công nghệ đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh hội nhập kinh tế.

Thông qua sự hợp tác của hai đơn vị nói chung, việc tổ chức hội thảo lần này nói riêng, sẽ góp phần cung cấp thông tin và những hỗ trợ cần thiết giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa nắm bắt thêm cơ hội kinh doanh, đạt mục tiêu phát triển ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Đồng quan điểm, ông Rajeev Chalisgaonkar, Giám đốc toàn cầu Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, cho biết, một trong những trọng tâm của Ngân hàng Standard Chartered là hỗ trợ sự lớn mạnh và phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam;

Trong đó, các giải pháp Ngân hàng Standard Chartered dành cho doanh nghiệp bao gồm: những hạng mục đa dạng từ quản lý nguồn vốn, mở rộng hoạt động kinh doanh, cải thiện lợi thuận cho đến hoạt động kinh doanh xuyên biên giới.

Những giải pháp này được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện giao dịch ngân hàng thuận tiện lợi, nhờ đó có thể giúp họ tập trung triển khai hoạt động kinh doanh, đầu tư và đạt những mục tiêu dài hạn.

Ngân hàng Standard Chartered đã và đang triển khai gói tín dụng ưu đãi trị giá 330 tỷ đồng, nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Gói tín dụng này, chủ yếu hỗ trợ cho Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp và tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Ngân hàng Standard Chartered là ngân hàng nước ngoài đầu tiên tham gia Chương trình này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục