THỜI SỰ

Sự cố sập cầu Ghềnh: Vận chuyển 37 toa tàu từ Bình Dương sang Đồng Nai

Facebook Share

BNEWS.VNTừ ngày 2/4, tại ga Sóng Thần, tỉnh Bình Dương, Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn tiến hành vận chuyển 37 toa tàu từ ga Sóng Thần đến ga Trảng Bom (Đồng Nai).

37 toa tàu đang được vận chuyển từ Bình Dương sang Đồng Nai. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngay hôm nay, 5 toa tàu đầu tiên (dùng để vận chuyển hành khách) đã được đưa về ga Trảng Bom an toàn. Các toa tàu này sẽ sớm được đưa vào vận hành sau sự cố sập cầu Ghềnh. 

Tại ga Sóng Thần, những loại cẩu hạng nặng dùng để nâng các toa tàu có trọng lượng từ 32 tấn đến 38 tấn sẽ được đưa lên xe đầu kéo container vận chuyển bằng đường bộ đến ga Trảng Bom. Theo kế hoạch, Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn đang vận chuyển hành khách và hàng hóa tại các ga Biên Hòa, Hố Nai, Trảng Bom trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 

Trong khi đó, theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hiện vẫn còn 260 toa tàu (gồm cả toa tàu khách và tàu hàng) đang mắc kẹt tại Thành phố Hồ Chí Minh và ga Sóng Thần. Thời gian tới, do nhu cầu vận chuyển hành khách bằng đường sắt sẽ gia tăng trong dịp lễ, nên sẽ cần ít nhất 50 toa tàu trong thời gian chờ khắc phục xây dựng cầu mới. Trước mắt, phải mất khoảng 1 tuần để di chuyển 37 toa tàu ở ga Sóng Thần đến địa bàn Đồng Nai./. 

Dương Chí Tưởng/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.