Sửa nhà ga T1 không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác bay
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và nâng công suất khai thác của nhà ga hành khách T1 đáp ứng phục vụ 15 triệu hành khách/năm, kể từ ngày 11/7, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã tiến hành thi công sửa chữa, cải tạo, nâng cấp nhà ga hành khách T1.
Ông Nguyễn Văn Hưng, Chánh văn phòng Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, việc sửa chữa nhà ga T1 chính thức được khởi công hôm 11/7, nhưng các công việc phá dỡ, sửa chữa mới được các nhà thầu thực hiện vào đầu tháng 8.Lãnh đạo cảng đã lập kế hoạch và chỉ đạo các nhà thầu thi công hết sức linh hoạt, khoa học, đặc biệt các công việc liên quan đến tháo dỡ đều thực hiện chủ yếu vào ban đêm để không làm ảnh hưởng đến hành khách và hoạt động khai thác của các hãng bay.
Cũng theo ông Hưng, tầng 1 nhà ga T1 có 3 khu (A, B, C) đợt sửa đầu tiên, các nhà thầu chủ yếu tập trung sửa tại khu vực công cộng tại khu C.Do đó, việc hành khách vào làm thủ tục tại khu A, B (sảnh A, B) sẽ diễn ra bình thường không bị ảnh hưởng của việc sửa chữa.
“Còn tại tầng 2 khu vực làm thủ tục an ninh hàng không, để đảm bảo các hoạt động của nhà ga vẫn diễn ra bình thường, chúng tôi sẽ đóng từng phần để sửa chữa.Hiện tại khu vực này mới đóng Cổng số 3 (Gate 3) để sửa chữa.
Với nhà ga T1 có 15 cổng ra tàu bay nội địa nên việc mới đóng 1 cửa để sửa chữa sẽ không làm ảnh hưởng gì đến hoạt động khai thác bay trong đợt cao điểm này”, ông Hưng nhấn mạnh.
Liên quan đến một số ý kiến cho rằng do việc sửa chữa các quầy check in tại nhà ga T1 dẫn đến việc làm thủ tục cho hành khách bị chậm, ông Hưng khẳng định, sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, thì tổng số quầy phục vụ hành khách đi nội địa được nâng lên rất nhiều.Hiện tại các nhà thầu mới quây 10 quầy (từ quầy 1-10) ở sảnh A để sửa chữa. Đây là những quầy check in chưa hãng nào thuê nên được ưu tiên sửa chữa trước.
“Như vậy sảnh A còn 20 quầy check in (hiện Vietnam Airlines và Vietjet Air mỗi hãng đang sử dụng 10 quầy).Theo đánh giá, số quầy này đang đáp ứng đủ cho cả hai hãng khai thác phục vụ hành khách. Sau khi sửa xong 10 quầy tại sảnh A, chúng tôi mới tiến hành sửa tiếp 10 quầy tiếp theo và sẽ điều chuyển các quầy đã được sửa chữa cho các hãng để khai thác cho phù hợp”, Chánh văn phòng Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài thông tin.
Để tạo điều kiện cho hành khách, ông Hưng cũng cho hay, lãnh đạo cảng và các hãng hàng không đã lắp đặt các biển bảng hướng dẫn để hành khách tiếp cận khu vực làm thủ tục bay và vào khu vực cách ly một cách thuận lợi nhất. Theo lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, dự kiến sau thời điểm 20/8/2018, (khi lượng chuyến bay qua khu vực T1 giảm từ 550 chuyến/ngày hiện nay xuống hơn 460 chuyến/ngày), việc sửa chữa, nâng cấp khu vực thủ tục sẽ được thực hiện mở rộng.Đợt sửa chữa này sẽ không thực hiện tại khu vực sảnh E (khu vực mới được xây dựng, cũng thuộc khu vực nhà ga nội địa cạnh nhà ga T1 hiện nay).
Ngoài ra, khu vực tầng 4 của nhà ga T1 (khu vực phục vụ ăn uống) cũng không bị ảnh hưởng bởi đợt nâng cấp này.
Trước đó, liên quan đến những phát sinh đi lại trong dịp cao điểm hè và những phức tạp có thể phát sinh do sửa Nhà ga T1, các hãng hàng không đã có khuyến cáo đến hành khách nên đến sớm hơn để làm các thủ tục check in và lên tàu bay. Đại diện Cảng Hàng không quốc tế nội bài cho hay, trong thời gian vừa sửa chữa vừa khai thác nhà ga, khó tránh khỏi sự bất tiện cho hành khách và các đơn vị khai thác tại nhà ga.Do vậy, kính mong hành khách hàng chia sẻ và lưu tâm đến thời gian làm thủ tục chuyến bay và luồng di chuyển theo hệ thống biển báo của nhà ga.
Dự án cải tạo nhà ga hành khách T1 - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài với tổng số tiền đầu tư gần 244 tỷ đồng bao gồm: Quy hoạch lại mặt bằng khai thác nhằm đảm bảo dây chuyền hoạt động của sân bay Nội địa, nâng cao chất lượng phục vụ; quy hoạch lại mặt bằng nhằm đảm bảo quy trình khai thác của nhà ga.Bên cạnh đó, cải tạo cơ bản nội, ngoại thất tạo bộ mặt khang trang để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách; cải tạo nâng cấp một số hệ thống cơ điện và thiết bị nhà ga đang bị xuống cấp hoặc không đảm bảo khai thác; cải tạo công năng, mở thêm bus gate đáp ứng lượng hành khách nội địa.
Nhà ga hành khách T1 hoạt động từ tháng 10/2001 với công suất phục vụ 6 triệu hành khách/năm. Đến cuối năm 2013, sảnh E (phần mở rộng của nhà ga T1) có công suất 3 triệu khách/năm được đưa vào sử dụng, nâng công suất phục vụ của nhà ga T1 lên 9 triệu khách/năm./. Xem thêm: >>>Chập điện gây cháy tại nhà ga T1 Nội BàiTin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Mưa về, cống chui cao tốc Nhật Tân – Nội Bài biến thành "sông"
16:19' - 15/08/2017
Hầm chui dân sinh tại xã Nguyên Khê (huyện Đông Anh, Hà Nội) trên cao tốc Nhật Tân - Nội Bài thường bị ngập mỗi khi mưa về đã gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
-
Kinh tế Việt Nam
Cửa nhập cảnh sân bay Nội Bài bị ách tắc do lỗi hệ thống máy tính nhiều giờ liền
21:14' - 28/07/2017
Hàng trăm hành khách bay từ nuớc ngoài đến Việt Nam đã bị ách tắc tại cửa nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào chiều 28/7.
-
Kinh tế & Xã hội
Đối tượng tung tin máy bay rơi tại sân bay Nội Bài là ai?
18:54' - 24/07/2017
Công an Hà Nội đã làm rõ đối tượng liên quan đến thông tin thất thiệt trên mạng xã hội về việc máy bay rơi tại sân bay Nội Bài, Hà Nội gây hoang mang dư luận.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải quan Hà Nội triển khai cơ chế một cửa đường hàng không tại Nội Bài
16:26' - 11/07/2017
Ngày 11/7, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đang khẩn trương hoàn tất công tác thí điểm để chính thức triển khai cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam cam kết đầu tư lâu dài ở Cuba
15:43'
Ngày 25/11, thay mặt các doanh nghiệp Việt Nam tại Cuba, Tổng công ty Thái Bình đã tổ chức Ngày Việt Nam nhằm tái khẳng định quan hệ hợp tác hai nước và cam kết đầu tư lâu dài tại đảo quốc Caribe này.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện dự án đường dây 220kV phục vụ nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam
15:26'
Dự án đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương đã được đóng điện ngày 26/11, mở ra khả năng nhập khẩu điện từ Lào và tăng cường cấp điện cho Nghệ An, dù quá trình thi công gặp nhiều khó khăn.
-
Doanh nghiệp
PV GAS làm chủ công nghệ hiện đại vận hành kho cảng LNG đầu tiên tại Việt Nam
15:07'
Việc làm chủ công nghệ hiện đại vận hành Kho Cảng LNG đầu tiên tại Việt Nam mà không cần đến chuyên gia nước ngoài đã khẳng định năng lực của PV GAS-đơn vị thành viên của Petrovietnam.
-
Doanh nghiệp
Thi công trạm biến áp 500kV Bắc Ninh và đường dây đấu nối
12:28'
Dự án sau khi hoàn thành đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho các khu đô thị, các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh và các phụ tải trong khu vực.
-
Doanh nghiệp
Hai tập đoàn lớn của Hàn Quốc bắt tay phát triển công nghệ mạng 6G
09:46'
SK Telecom và Samsung Electronics đã ký một biên bản ghi nhớ cùng phát triển mạng truy cập vô tuyến mở (RAN) sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) với mục tiêu dẫn đầu các công nghệ mạng 6G thế hệ tiếp theo.
-
Doanh nghiệp
Eni rót thêm 8 tỷ USD vào Ai Cập, mở rộng thăm dò khí đốt
09:11'
Tập đoàn năng lượng Eni tuyên bố đầu tư thêm 8 tỷ USD vào Ai Cập trong 5 năm tới, nhằm mở rộng thăm dò và khai thác khí đốt, củng cố vai trò nhà sản xuất chủ chốt tại quốc gia Bắc Phi.
-
Doanh nghiệp
Hà Nội kiến tạo năng lực cạnh tranh - Bài 1: Từ chuyển đổi xanh đến xúc tiến thương mại hiện đại
08:30'
Hà Nội đang xây dựng mô hình xúc tiến mang tính kiến tạo với tiêu chuẩn sản xuất, năng lực đổi mới, liên kết chuỗi cung ứng và phát triển nguồn nhân lực được nâng lên theo yêu cầu mới của hội nhập.
-
Doanh nghiệp
Pacific Airlines có tân tổng giám đốc
22:09' - 25/11/2025
Hãng hàng không Pacific Airlines (thành viên của Vietnam Airlines Group) vừa công bố quyết định của HĐQT bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng Cường giữ chức vụ Tổng giám đốc.
-
Doanh nghiệp
Cảng Hải Phòng đón chuyến tàu thử nghiệm đầu tiên tuyến dịch vụ mới
16:36' - 25/11/2025
Cảng Hải Phòng luôn đồng hành cùng đối tác trong việc mở rộng mạng lưới dịch vụ, phát huy vai trò cửa ngõ biển phía Bắc Việt Nam, góp phần hợp tác kinh tế khu vực và kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu.
