Mưa về, cống chui cao tốc Nhật Tân – Nội Bài biến thành "sông"

16:19' - 15/08/2017
BNEWS Hầm chui dân sinh tại xã Nguyên Khê (huyện Đông Anh, Hà Nội) trên cao tốc Nhật Tân - Nội Bài thường bị ngập mỗi khi mưa về đã gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Cửa hầm chui phía thôn Đông bị ngập sâu khiến đi lại của nhân dân rất khó khăn. Ảnh Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Theo phản ánh của người dân về tình trạng ngập lụt mỗi khi mưa về của cống chui dân sinh nối thôn Sơn Du với thôn Đông (thuộc xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh) trên cao tốc Nhật Tân Nội Bài. Chiều 15/8, phóng viên BNEWS (TTXVN) đã có mặt tại đây để ghi nhận phản ánh của người dân.

Tại hiện trường, phóng viên nhận thấy đầu vào cửa hầm dân sinh phía thôn Sơn Du và thôn Đồng đều bị ngập nước khoảng 30-50 cm gây khó khăn cho người dân và phương tiện đi qua.

Chị Nguyễn Thị Lý, một người dân bán nước gần hầm chui dân sinh cho biết, thời gian gần đây cứ khi mưa về là hầm lại bị ngập nước khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn, nhất là các cháu nhỏ đi xe đạp qua hầm. Đề nghị cơ quan chức năng sớm khắc phục tình trạng này.

Ông Nguyễn Lê Minh, Trưởng phòng dự án 3 (Ban Quản lý dự án 85- Bộ Giao thông Vận tải) – đại diện Chủ đầu tư dự án đường dẫn cầu Nhật Tân đến Sân bay Nội Bài cho biết, sau khi nhà thầu làm xong thì toàn bộ kết cấu của công trình, trong đó có hầm dân sinh sẽ được bàn giao lại cho đơn vị của Tp. Hà Nội vận hành. Hiện nay, việc vận hành thuộc đơn vị quản lý tuyến đường này.

“Toàn bộ điện chiếu sáng, máy bơm tại các hầm chui dân sinh đã được các nhà thầu bàn giao cho bên đơn vị vận hành của tuyến quản lý. Tuy nhiên, khi hầm bị ngập nước chắc là có vấn đề với máy bơm được lắp tại hầm. Chúng tôi đã liên hệ với đơn vị vận hành của dự án để sớm khắc phục”, ông Minh cho hay.

Người dân đi qua hầm trong cảnh ngập nước. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đại diện Công ty Công trình giao thông số 2 Hà Nội (Đơn vị được giao quản lý vận hành tuyến đường cao tốc Nhật Tân – Nội Bài) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của phóng viên chúng tôi đã cho cán bộ đến kiểm tra và sẽ khắc phục ngay. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để không xảy ra tình trạng này.

“Ngoài ra chúng tôi sẽ liên hệ với nhà thầu để kiểm tra kỹ hệ thống máy bơm tại hầm chui này cũng như công tác bảo hành công trình”.

Việc đi lại của nhân dân rất khó khăn, nhiều người dân không dám đi bộ qua hầm, đặc biệt là vào buổi tối. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Dự án đường dẫn cầu Nhật Tân với Sân bay Nội Bài (cao tốc Nhật Tân – Nội Bài) được khánh thành đầu năm 2015, dài 12,1 km có tổng mức đầu tư hơn 6.700 tỷ đồng từ vốn vay của Nhật Bản. Đây là tuyến đường hết sức quan trọng nối Thủ Đô Hà Nội với sân bay Quốc tế Nội Bài, đồng thời giảm áp lực cho tuyến cao tốc Thăng Long – Nội Bài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục