Sức hấp dẫn của xứ Phù Tang với các thương hiệu thời trang đẳng cấp
Kinh tế tăng trưởng không ổn định khiến người dân siết chặt chi tiêu cùng với việc dân số đang già đi nhanh chóng ắt hẳn sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng hình ảnh hào nhoáng của những dãy phố thương mại, nơi tập trung những thương hiệu thời trang đình đám nhất thế giới như Chanel, Dior, Prada…. không còn phù hợp với Nhật Bản.
Tuy nhiên, trên thực tế “đất nước Mặt trời mọc” vẫn là thị trường tiêu thụ các loại hàng hóa xa xỉ đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau "đại gia" Mỹ.
Trong năm 2016, tổng doanh số bán hàng của các thương hiệu hàng đầu thế giới trên tại xứ Phù Tang đạt 22,7 tỷ USD. Trong đó, doanh số xa xỉ phẩm bán cho du khách nước ngoài chiếm 30%.
Thực tế này phản ánh nhu cầu nội địa đối với các hàng hóa xa xỉ của Nhật Bản giảm đáng kể vì từng có thời kỳ 90-95% hàng hóa này bán ra tại thị trường Nhật Bản phục vụ nhu cầu của người dân nước này.
Đó là nhận định của bà Joolle de Montgolfier – Giám đốc Bộ phận Chăm sóc khách hàng và nghiên cứu sản phẩm cao cấp của Công ty Tư vấn quản lý Bain & Company hàng đầu thế giới.
Trong khi đó, một chuyên gia phân tích xu hướng tiêu dùng của Viện Nghiên cứu NLI ở Tokyo cho biết với thu nhập hạn hẹp, giới trẻ Nhật Bản ngày nay đang thay đổi thói quen mua sắm, không quan tâm quá nhiều đến đồ xa xỉ như thế hệ trước đây.
Sự thay đổi này buộc các thương hiệu đình đám đang kinh doanh tại xứ sở hoa anh đào xoay chuyển chiến lược kinh doanh đề vừa đảm bảo vừa thu hút được khách hàng nội địa, vốn được cho khá kỹ tính trong việc lựa chọn hàng hóa, vừa hấp dẫn du khách nước ngoài tới Nhật Bản.
Các hãng đã có tung ra thị trường những sản phẩm đặc thù dành riêng cho khách hàng nội địa. Ví dụ như Chanel có những sản phẩm mỹ phẩm và nước hoa dành riêng cho các "thượng đế" đẳng cấp của Nhật Bản. Thương hiệu thời trang Dior cũng có những mẫu thiết kế gắn với trang phục truyền thống của xứ Phù Tang.
“Xứ sở Mặt trời mọc” ước tính sẽ đón 40 triệu lượt du khách quốc tế vào năm 2020 khi nước này đăng cai Đại hội Thể thao Olympic.
Trong năm ngoái, chỉ tính riêng du khách đến từ Trung Quốc, Nhật Bản đã đón tổng cộng 6 triệu lượt khách, tăng hơn gấp đôi so với con số 2,4 triệu lượt vào năm 2014. Đây chính là lý do mà các nhà quản lý những thương hiệu lớn tin tưởng “Nhật Bản vẫn là một thị trường chiến lược cho các loại hàng hóa cao cấp”.
Tại thủ đô Tokyo, những tín đồ mua sắm hàng hiệu không thể không biết tới khu mua sắm Ginza. Khu mua sắm được ví với phố mua sắm trên đại lộ Champs Elyssee của Pháp./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Doanh thu nhà "Ivanka Trump" tăng mạnh
16:07' - 11/04/2017
Hãng sản xuất thương hiệu quần áo mang tên con gái Tổng thống Donald Trump - Ivanka Trump ngày 10/4 cho biết doanh thu bộ sưu tập Ivanka Trump tăng gần 61% trong năm 2016.
-
Kinh tế & Xã hội
4.500 trang web bán hàng giả bị đóng cửa
06:54' - 01/12/2016
Trong một cuộc truy quét lớn, cảnh sát và các cơ quan thực thi pháp luật trên khắp châu Âu đã đóng cửa trên 4.500 trang web bán hàng giả, thường thông qua các mạng xã hội.
-
Kinh tế số
Các "tín đồ" hàng hiệu đang đổ về London
13:59' - 01/11/2016
Đồng bảng yếu đã trở thành một “vũ khí” lợi hại của nhiều nhà xuất khẩu và của ngành du lịch “xứ sở sương mù”.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Sự kiện kinh tế thế giới nổi bật tuần qua
08:43'
Tuần qua, kinh tế toàn cầu chịu tác động từ biến đổi khí hậu, tăng trưởng ảm đạm, nợ công Mỹ lập kỷ lục, trong khi thương mại, sản xuất và tiêu dùng tiếp tục diễn biến trái chiều.
-
Kinh tế Thế giới
Thâm Quyến - thành phố phát triển công nghiệp robot hàng đầu tại Trung Quốc
06:30'
Khi robot trở thành tâm điểm mới của cuộc cạnh tranh công nghệ toàn cầu, Thâm Quyến - một thành phố nổi tiếng với tinh thần tiên phong - một lần nữa lại dẫn đầu Trung Quốc trong lĩnh vực này.
-
Kinh tế Thế giới
UAE hướng tới mục tiêu trở thành "công xưởng trí tuệ của thế giới"
05:30'
UAE dự định sản xuất 60.000 tỷ token AI qua trung tâm dữ liệu Stargate, tương đương 60% sản lượng toàn cầu, nhằm trở thành trung tâm công nghệ và “công xưởng trí tuệ” của thế giới.
-
Kinh tế Thế giới
Kênh đào Panama đặt mục tiêu tăng mạnh doanh thu
20:01' - 06/12/2025
Kênh đào Panama triển khai 4 dự án trị giá 8,5 tỷ USD, gồm hồ chứa, đường ống khí đốt và hai cảng mới, kỳ vọng giúp tăng 20–25% doanh thu và nâng độ tin cậy tuyến hàng hải chiến lược.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ: Đảng Cộng hòa tung sáng kiến mới cạnh tranh với Obamacare
15:21' - 06/12/2025
Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đưa ra dự luật thay thế Obamacare bằng mô hình “Health Freedom Accounts”, chuyển trợ cấp y tế vào tài khoản cá nhân để người dân tự chủ chi tiêu.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ: Chi tiêu tiêu dùng giảm tốc trước áp lực giá cả
13:14' - 06/12/2025
Chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ chỉ tăng ở mức khiêm tốn trong tháng 9/2025 sau ba tháng tăng trưởng mạnh liên tiếp.
-
Kinh tế Thế giới
Quốc hội Đức thông qua gói lương hưu gây tranh cãi
11:28' - 06/12/2025
Thủ tướng Đức Friedrich Merz ngày 5/12 đã giành được đa số phiếu ủng hộ trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội Liên bang (Bundestag) cho dự luật lương hưu của chính phủ liên minh.
-
Kinh tế Thế giới
Xuất khẩu của Trung Quốc sang châu Phi có thể vượt 200 tỷ USD
08:45' - 06/12/2025
Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông tin từ trang mạng africanews dự báo xuất khẩu của Trung Quốc sang các nước châu Phi có thể vượt ngưỡng 200 tỷ USD trong năm 2025.
-
Kinh tế Thế giới
EU đạt thỏa thuận sửa đổi Quy định chống phá rừng
22:10' - 05/12/2025
Ủy ban châu Âu (EC) hoan nghênh thỏa thuận chính trị tạm thời mà Nghị viện châu Âu (EP) và Hội đồng vừa đạt được về sửa đổi Quy định chống phá rừng của Liên minh châu âu (EUDR).

Sức hấp dẫn của xứ Phù Tang với các thương hiệu thời trang đẳng cấp. Ảnh minh họa: BARNUM REVIEW