Tầm quan trọng của yếu tố an toàn đối với ngành du lịch Thái Lan

15:58' - 01/04/2016
BNEWS Các doanh nghiệp du lịch và khách sạn Thái Lan vừa lên tiếng kêu gọi nước này nỗ lực nhiều hơn nữa để đảm bảo an toàn cho du khách, đặc biệt là du khách giàu có.
Tầm quan trọng của yếu tố an toàn đối với ngành du lịch Thái Lan. Ảnh: travelnewsdigest.in

Nổi tiếng với những bãi biển trải dài và nền văn hóa Phật giáo đặc sắc, Thái Lan luôn là một điểm đến du lịch hấp dẫn của châu Á với khả năng thu hút nhiều đối tượng khách khác nhau.

Tuy nhiên, trong bối cảnh “đất nước chùa Vàng” đang phải đối mặt với nhiều biến động chính trị, những cuộc biểu tình đường phố và đảo chính quân sự bạo lực, “ngành công nghiệp không khói” - hiện chiếm 10% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan - đang đứng trước nhiều thách thức.

Chủ tịch Hiệp hội khách sạn Thái Lan Surapong Techaruwichit cho hay số lượng khách du lịch đến nước này mặc dù có tăng cao song các vụ tội phạm và tai nạn có chiều hướng gia tăng. Chính vì thế, việc Bangkok cần làm lúc này là trấn an khách du lịch rằng Thái Lan là một điểm đến an toàn.

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng muốn tập trung nâng cao “chất lượng du lịch” thông qua việc đẩy mạnh các chiến dịch thu hút những đối tượng du khách có khả năng chi tiêu nhiều hơn.

Tuy nhiên, việc thu hút những khách du lịch giàu có đến với Thái Lan không phải là dễ khi nước này đang phải đối mặt với nhiều bất ổn chính trị.

Theo thống kê của Bộ Ngoại giao Mỹ, trong các tháng 1-6/2015, có đến 14 công dân Mỹ đã chết tại Thái Lan vì những lý do không liên quan đến tự nhiên (cao hơn con số 11 người thiệt mạng ở Pháp). Đồng thời, đây cũng là nơi có số khách du lịch Anh chết cao thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Tây Ban Nha trong năm 2014.

Jason Friedman, Tổng Giám đốc công ty cung cấp dịch vụ khách sạn J.M. Friedman & Co, cho hay Bangkok đang nỗ lực bảo vệ hình ảnh du lịch của Thái Lan như một “thiên đường nghỉ dưỡng”.

Mặc dù vậy, Tổng Giám đốc Friedman cũng nhận định những nỗ lực nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách sẽ dẫn đến một rủi ro là ngành du lịch của nước này sẽ trở nên quá đại trà, khiến du khách không còn hứng thú và chuyển hướng sang những nơi nghỉ dưỡng hẻo lánh hơn như ở Campuchia hoặc Myamar.

Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Kobkran Wattanavrangkul cho hay Bangkok dự kiến số khách du lịch đến với Thái Lan sẽ đạt 32 triệu lượt người trong năm 2016, tăng hơn 7% từ mức 29,88 triệu lượt người được ghi nhận trong năm 2015. Trong khi đó, doanh thu từ du lịch ước tăng lên 2.300 tỷ baht (61,02 tỷ USD) từ mức 2.210 tỷ baht của năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục