Tai nạn tàu cao tốc tại Indonesia, 28 người thương vong

11:53' - 23/05/2018
BNEWS Tàu thủy cao tốc Harapan Baru của nước này di chuyển từ đảo Malinau tới đảo Tarakan đã gặp nạn tại Bắc Kalimantan khiến 5 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương.
 Hiện trường vụ tai nạn. Kriminologi/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 22/5 cơ quan chức năng Indonesia xác nhận tàu thủy cao tốc Harapan Baru của nước này di chuyển từ đảo Malinau tới đảo Tarakan đã gặp nạn tại Bắc Kalimantan khiến 5 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương.

Báo Tempo dẫn lời Trưởng văn phòng cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia Gusti Anwar Mulyadi cho biết tàu chở 32 hành khách, trong đó có 4 trẻ em, và 3 nhân viên lái tàu, đã gặp nạn tại khu vực giữa đảo Tanjung Urong và Tanah Tidung.

Hiện trường vụ tai nạn. TribunKaltim/ TTXVN

Dựa trên các thông tin thu thập được, cơ quan chức năng Indonesia xác định vô lăng của tàu đã bị hỏng trong lúc tàu di chuyển với tốc độ cao nên người lái không thể điều khiển tàu, hậu quả là tàu đã lao vào cây và bị lật nhào hất văng tất cả những người có mặt trên tàu xuống biển. Cơ quan tìm kiếm cứu nạn cứu nạn địa phương đã nhanh chóng tiếp cận và đưa các nạn nhân đến trung tâm y tế.

Đây là vụ tai nạn đường thủy mới nhất ở Indonesia, nơi người dân phụ thuộc rất nhiều vào giao thông đường thủy để di chuyển giữa hơn 17.000 hòn đảo ở quốc gia này.

Chỉ riêng trong tháng 1/2018 vừa qua, tại Indonesia đã xảy ra ít nhất 3 vụ tai nạn đường thủy cướp đi hơn 30 sinh mạng. Vụ tai nạn gần đây nhất vào ngày 5/1 khiến 13 người thiệt mạng trong vụ lật tàu chở 55 người di chuyển trên sông Musi vì gặp sóng lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục