Tại sao giới đầu tư địa ốc miền Bắc kỳ vọng dự án BĐS nghỉ dưỡng Sun Group tại Quảng Ninh?

09:49' - 23/05/2017
BNEWS Tại Việt Nam, bất động sản nghỉ dưỡng chỉ mới bắt đầu, và cơ hội lớn cho các nhà đầu tư đang rộng mở hơn bao giờ hết, từ chính vùng biển Hạ Long.
Tại sao giới đầu tư địa ốc miền Bắc kỳ vọng dự án BĐS nghỉ dưỡng Sun Group tại Quảng Ninh? Ảnh: Sun Group

Trên thế giới, những tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng vẫn đang là những “con gà đẻ trứng vàng” cho ngành du lịch của nhiều quốc gia. Thế nhưng ở Việt Nam, loại hình này chỉ mới bắt đầu, và cơ hội lớn cho các nhà đầu tư đang rộng mở hơn bao giờ hết, từ chính vùng biển Hạ Long.

Những “tổ hợp đẻ trứng vàng”

Việc phát triển các quần thể/tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, thế giới đã làm từ cách đây cả vài thập kỷ. Và trên thực tế, những tổ hợp này không chỉ mang lại doanh thu cho các chủ đầu tư mà còn trở thành biểu tượng cho du lịch của các quốc gia, làm nên một cuộc cách mạng “đổi đời” cho những vùng đất mà trước đó không ai buồn đặt chân đến.

Đơn cử như Resort World Genting - còn gọi Khu nghỉ mát cao nguyên Genting tại Malaysia. Trước năm 1965 cao nguyên Genting chỉ là chốn hoang vu, vốn chỉ là nơi lui tới của những người đốn gỗ và khai thác đá.

Nhưng giờ đây, với phức hợp du lịch gồm 6 khách sạn, 2 khu vui chơi giải trí, 2 sòng bài, 2 khu nhà nghỉ trên đỉnh đồi, sân golf Awana Genting và khu nghỉ mát khác dành cho người dân địa phương, 170 nhà hàng và cửa hàng mua sắm… Genting được mệnh danh thành phố giải trí trên mây của Malaysia.

Genting có câu mời rất ấn tượng: “Mời quý vị xài tiền. Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng”. Và chưa thấy ai không rút ví khi đến đây. Quý ông muốn thử vận may ở casino, quý bà có thể mua từ Channel đến Louis Vuitton hay Hermès… Còn với các gia đình, lạc chân vào Theme Park là “khó có đường ra”, bởi có quá nhiều trò chơi hấp dẫn.

Bình quân mỗi ngày có từ 3.000 đến 4.000 lượt du khách đến Genting, lúc cao điểm lên đến 8.000 lượt, 2/3 là khách nội địa. Tổng doanh thu năm 2016 của Genting đạt hơn 2 tỷ USD.

Đó là Malaysia, còn ở Hong Kong, mỗi năm Hong Kong Disneyland Resort đón 6,8 triệu lượt khách và doanh thu đạt khoảng 1,2 tỷ USD. Khu nghỉ dưỡng phức hợp này gồm Hong Kong Disneyland theme park, Hong Kong Disneyland Hotel, Disney's Hollywood Hotel, Disney Explorers Lodge và một số các hạng mục ẩm thực, bán lẻ và giải trí khác trên tổng diện tích 1,3km2 của đảo Lantau.

Tại Nhật Bản, Tokyo Disney Resort ban đầu chỉ là một công viên chủ đề, sau đó phát triển thành một resort với hai công viên chủ đề, 3 khách sạn Disney hotels, 6 khách sạn không thuộc Disney hotels, và một tổ hợp mua sắm. Mỗi năm tổ hợp này cũng đem lại doanh thu trên dưới 4 tỷ đô.

Resorts World Sentosa - khu nghỉ dưỡng phức hợp rộng 49ha trên đảo Sentosa, với 2 casino và một công viên chủ đề Universal Studios, công viên nước Adventure Cove Water Park và Thủy cung S.E.A và 9 khách sạn, resort thì đã quá nổi tiếng.

Chính tổ hợp này đã biến Sentosa từ một làng chài nghèo thành điểm đến hấp dẫn tượng trưng cho sự năng động, hiện đại của quốc đảo sư tử. Năm 2016, doanh thu của Resort World Sentosa là hơn 1,5 tỷ USD.

Cơ hội lớn bắt đầu từ Hạ Long

Vài năm gần đây, Việt Nam bắt đầu xuất hiện các quần thể du lịch vui chơi nghỉ dưỡng và giải trí quy mô ngày càng lớn và đẳng cấp hơn. Rất có thể, con số người Việt Nam đi du lịch nước ngoài được dự báo khoảng 7,5 triệu năm 2021 để tận hưởng các dịch vụ du lịch giải trí đa dạng  (so với 4,8 triệu năm 2016) đã “thức tỉnh” các nhà đầu tư.

Sự thực là chúng ta đang có thừa tiềm năng phát triển du lịch vui chơi giải trí nghỉ dưỡng phức hợp, nhưng lại để mất chính nguồn khách “sang trọng” từ trong nước, bởi dịch vụ, cơ sở hạ tầng cho các loại hình nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi giải trí ở Việt Nam vẫn còn quá ít ỏi.

Năm 2016, ngay sau khi Hạ Long ra mắt tổ hợp Sun World Ha Long complex (Tập đoàn Sun Group) đầu tư gồm Vòng quay mặt trời, Hệ thống cáp treo Nữ Hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới, khu vui chơi và bảo tàng tượng sáp cùng với công viên chủ đề Dragon Theme Park với hơn 30 trò chơi hiện đại hàng đầu thế giới, Quảng Ninh đã chứng kiến một sự thay đổi lớn của du lịch.

Hệ thống cáp treo Nữ Hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới. Ảnh: Sun Group

Chỉ tính riêng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Quảng Ninh đã đón khoảng 800.000 lượt khách đến tham quan, tăng khoảng 45% so với cùng kỳ năm 2016, doanh thu ước đạt 900 tỷ đồng.

Và khi Tổ hợp này đưa thêm công viên nước Typhoon Water Park vào phục vụ du khách cuối tháng 4/2017, Quảng Ninh giống như rồng được chắp thêm cánh. Sự mới mẻ của công viên nước rộng gần 20 ha với 12 trò chơi dưới nước xứng tầm quốc tế đã kéo một lượng khách lớn tới Hạ Long.

Chỉ trong 4 ngày, từ 29/4-2/5, Quảng Ninh đã đón 420.000 lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2016. Riêng lượng khách đến Sun World Halong Complex đã là 80.000 lượt.

Công viên Nước Hạ Long do Sun Group đầu tư xây dựng. Ảnh: Sun Group

Tương lai, Sun World Halong Complex rất có thể sẽ đưa Hạ Long trở thành một Sentosa hay Hongkong Disney Resort của Việt Nam, khi thêm vào quần thể vui chơi giải trí rộng lớn này một khu nghỉ dưỡng độc đáo mang tên Sun Premier Village Halong Bay.

Sun Premier Village Halong Bay được kỳ vọng sẽ sánh ngang các sản phẩm nghỉ dưỡng 5 sao tại các thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới như Bali, Phuket, Maldives… bởi mỗi biệt thự là một kiệt tác kiến trúc được tạo nên bởi những tên tuổi nổi tiếng thế giới như Dark Horse Architect (Úc) – thương hiệu kiến trúc hàng đầu thế giới hay AEDAS (Hong Kong)- chuyên gia cảnh quan nổi tiếng châu Á.

Với những loại hình biệt thự độc đáo và những tiện ích đẳng cấp được tích hợp ngay trong chính diện tích rộng tới 400-500m2 của mỗi căn biệt thự như quầy bar, khu thể thao, Spa, nhà hàng, bể bơi tràn bờ, khu ban công ngắm cảnh, Sun Premier Village Ha Long giống như một thế giới xa hoa được tạo ra và đặt trong tuyệt tác thiên nhiên bên bờ vịnh Hạ Long.

Lễ ký hợp đồng đại lý phân phối chính thức dự án Sun Premier Village HaLong. Ảnh: Sun Group

Một bến du thuyền năm sao sẽ được xây dựng, để kết nối chủ sở hữu của những căn biệt thự và shophouse với những trải nghiệm nghỉ dưỡng thời thượng, đẳng cấp. Sở hữu một căn villa tại Sun Premier Village Ha Long cũng đồng nghĩa với việc nắm trong tay những cơ hội sinh lời hấp dẫn nhất, khi chốn nghỉ dưỡng thiên đường này vừa có thể đem đến những kỳ nghỉ thời thượng, lại vừa mang lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư từ việc cho thuê hàng năm.

Nhu cầu vui chời giải trí và nghỉ dưỡng của người dân gia tăng đang thúc giục các nhà đầu tư. Cơ hội vàng đang mở ra, với những nhà đầu tư có tầm nhìn xa trông rộng về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp.

Ngày 12/05/2017, Công ty TNHH BĐS Mặt trời Sun Realty 1 (thuộc Tập đoàn Sun Group) đã ký thỏa thuận hợp tác với 4 đại lý phân phối chính thức dự án Sun Premier Village Halong Bay gồm: Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất xanh miền Bắc - 0917.61.20.20; Liên minh Bất động sản Quảng Ninh (QNG) - 0968.18.56.18 ; Công ty Cổ phần MAX Việt Nam - 0933.36.01.01; Công ty TNHH Dịch vụ Bất động sản Quảng Ninh - 0965.48.30.80.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục