Tạm dừng thu phí BOT đoạn qua huyện Tam Nông, Phú Thọ

19:08' - 14/03/2017
BNEWS Nhiều chủ xe đã đưa ôtô đến chặn tại hai đầu trạm thu phí Quốc lộ 32, đoạn qua huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ phản đối việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ không hợp lý.

Trong 2 ngày (13 và 14/3), nhiều chủ xe đã đưa ôtô đến chặn tại hai đầu trạm thu phí Quốc lộ 32, đoạn qua huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ phản đối việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ không hợp lý, khiến cho giao thông bị ách tắc kéo dài.

Theo phản ánh của nhiều chủ phương tiện xe và người dân, mức thu các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 32 đoạn qua huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ phải nộp phí từ 35.000-180.000 đồng/lượt/xe là quá cao, chưa hợp lý.

Trước tình hình trên, UBND huyện Tam Nông đã chỉ đạo các lực lượng chức năng như: Công an huyện, các đơn vị liên quan phối hợp với Công an tỉnh, Thanh tra giao thông bám nắm địa bàn, ứng trực, tuyên truyền, vận động các chủ phương tiện nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông, tránh ùn tắc.

Đến cuối ngày 14/3, sau khi làm việc với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan của tỉnh Phú Thọ, Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Hùng Thắng đã chính thức tạm dừng thu phí đợi ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Để hỗ trợ người dân địa phương, sau khi lấy ý kiến của chính quyền địa phương, đại diện người dân và doanh nghiệp trên địa bàn các xã lân cận trạm thu phí, UBND tỉnh Phú Thọ đã có công văn đề xuất Bộ Giao thông vận tải miễn, giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của địa phương tham gia giao thông trên Quốc lộ 32 qua trạm thu phí BOT của Dự án đường Hồ Chí Minh, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có ý kiến trả lời của Bộ Giao thông vận tải.

Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đặt tại Km67+300, để hoàn vốn cho Dự án BOT đường Hồ Chí Minh đoạn Quốc lộ 2 đến xã Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà (tỉnh Phú Thọ) chính thức thu phí từ ngày 6/3, dự kiến thu phí hoàn vốn trong 20 năm.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.109 tỷ đồng, với tổng chiều dài 35,07 km do Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Hùng Thắng làm chủ đầu tư.

Dự án hoàn thiện và đưa vào khai thác sử dụng góp phần hoàn chỉnh trục đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch đã được Quốc hội phê duyệt; tạo thành tuyến giao thông hoàn chỉnh, đồng bộ phía Tây về trung tâm Hà Nội; giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 32 và Quốc lộ 2; phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cho tỉnh Phú Thọ nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục