Tân Hoa Xã đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Trung Quốc

10:32' - 19/06/2018
BNEWS Tân Hoa Xã ngày 19/6 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Trung Quốc từ ngày 19-20/6.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cũng dẫn một nguồn tin hàng không cho biết một chiếc máy bay An-148 của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo đã cất cánh từ Bình Nhưỡng sáng 19/6 và hạ cánh tại sân bay quốc tế Bắc Kinh vào lúc 9h30p sáng.

Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin khẳng định nhà lãnh đạo Triều Tiên có mặt trên chuyến bay này hay không. Một chiếc máy bay vận tải khác của Triều Tiên cũng đã hạ cánh ở sân bay Bắc Kinh vào khoảng 8h40p sáng cùng ngày.

Đây cũng là chiếc máy bay được sử dụng vận chuyển hành lý và trang thiết bị của đoàn Triều Tiên tới Singapore tham gia Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên hồi tuần trước.

Trong khi đó, một quan chức phủ Tổng thống Hàn Quốc cũng xác nhận thông tin về chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều tiên tới Trung Quốc ngày 19/6, cho biết Seoul "đang thu thập đầy đủ thông tin về những diễn biến giữa Triều Tiên và Trung Quốc".

Trước đó cùng ngày, báo Nikkei (Nhật Bản) đưa tin ông Kim Jong-un có thể sớm thăm Bắc Kinh để thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về hợp tác song phương. Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra phản ứng gì trước thông tin trên.

Theo nhận định của Nikkei, nhân chuyến thăm này, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ chia sẻ nội dung cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây và thảo luận về việc thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương với Trung Quốc.

Đây là lần thứ 3 nhà lãnh đạo Kim Jong-un thăm Trung Quốc trong năm nay, sau hai chuyến thăm hồi tháng 3 và tháng 5 vừa qua. Cuộc gặp lần này diễn ra chỉ một tuần sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp Tổng thống Mỹ Trump tại Singapore, trong đó ông cam kết sẽ phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục