Tập đoàn PAN đẩy mạnh M&A trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm

17:34' - 21/04/2018
BNEWS Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (The PAN Group) sẽ tiếp tục triển khai chiến lược mua bán & sáp nhập (M&A) chi phối các công ty trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm.

Chiến lược này của PAN hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu Việt Nam về nông nghiệp và thực phẩm.

Theo đó, Tập đoàn đặt mục tiêu đạt doanh số 20.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên 2.000 tỷ đồng, vốn hóa 1 tỷ USD trước năm 2022. Đây là thông tin tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của Tập đoàn PAN, tổ chức ở Tp. Hồ Chí Minh, chiều ngày 21/4.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, Tập đoàn PAN đã thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động quản trị và điều hành sản xuất kinh doanh trong năm 2018.

Tập đoàn đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 8.786 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 626 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ 293 tỷ đồng. Còn phương án phân phối lợi nhuận, với dự kiến chia cổ tức 10%.
Để đạt được kế hoạch trên, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty cho biết, đơn vị sẽ phát triển các mảng kinh doanh hiện hữu nhằm mở rộng quy mô và hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín. Bên cạnh đó, hợp tác, liên kết với các đối tác uy tín ngoài nước để phát triển các dự án sản xuất sản phẩm chất lượng cao trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm.
“Đặc biệt, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, phát triển, tập trung triển khai nghiên cứu phát triển các sản phẩm giá trị gia tăng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng cũng như an toàn thực phẩm, không những đem lại lợi nhuận lớn cho Tập đoàn PAN mà sẽ góp phần nâng cao hơn nữa tầm vóc thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế; trong đó, chú trọng xây dựng nguồn nhân lực mạnh mẽ cũng như bộ máy quản trị doanh nghiệp chặt chẽ để giữ vững vị thế hàng đầu và đạt được sự tăng trưởng bền vững”, ông Nguyễn Duy Hưng nhấn mạnh.
Báo cáo với cổ đông, đại diện Tập đoàn PAN cho biết, năm 2017 là năm đánh dấu sự thành công của giai đoạn 5 năm từ năm 2013 - 2017, bước đầu hình thành Tập đoàn PAN hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm. Ngoài ra, cũng đánh dấu một năm kinh doanh thành công của Tập đoàn với mức tăng trưởng vượt trội ở tất cả các chỉ tiêu.
Trong đó, có thể kể đến hoạt động mở rộng sản xuất trực tiếp và hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 của dự án Nhà máy chế biến thực phẩm PAN. Đồng thời, các hoạt động mua bán & sáp nhập gia tăng tỷ lệ sở hữu tại BBC, Công ty 584 Nha Trang; tăng tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (FMC)…

Những kết quả này, được kỳ vọng tạo nền tảng cho giai đoạn tăng tốc trong hoạt động của Tập đoàn với rất nhiều cơ hội thị trường.
Chính vì vậy, Hội đồng quản trị của Tập đoàn PAN đã trình cổ đông thông qua phương án không chia cổ tức năm 2017. Mặc dù, theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2017 của Tập đoàn, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 4.075 tỷ đồng và 503 tỷ đồng, tăng lần lượt 48% và 50% so với cùng kỳ năm 2016. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) ở mức 3.163 đồng/cổ phiếu so với mức 2.160 đồng/cổ phiếu năm 2016.

Tuy nhiên, cần tập trung các nguồn lực đáp ứng nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh và nắm bắt các cơ hội mua bán & sáp nhập tiềm năng trong năm 2018,
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của Tập đoàn PAN đã tổng kết hoạt động năm 2017 và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018, cũng như các nội dung khác liên quan đến hoạt động điều hành và quản trị./.

>>>Vietjet Air dự kiến sẽ chia cổ tức lên tới 60%


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục