THỜI SỰ

Thái Bình: "Giải cứu" 3 xe công vụ khỏi vòng vây của xe lu và máy xúc

Facebook Share

BNEWS.VNĐến 17 giờ ngày 17/5, các xe công vụ, xe cẩu của lực lượng liên ngành Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục C64 được “giải cứu” khỏi các xe lu và máy xúc.

Hiện trường vụ xe lu, máy xúc "khóa" xe vi phạm và cả xe của lực lượng chức năng. Ảnh: Xuân Tiến - TTXVN

Ông Bùi Thanh Thái, Đội trưởng Đội Thanh tra an toàn Cục đường bộ 1 (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết: Trong hai ngày 13 và 14/5 lực lượng liên ngành gồm Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục C64- Bộ Công an và Thanh tra Cục Quản lý đường bộ I đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe hoạt động trên đường bộ địa bàn 3 tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và Thái Bình.

Tại tỉnh Thái Bình, vào khoảng 15 giờ, ngày 13/5, tại Km 64+900 QL39, đoạn qua khu vực Đồng Tu, thuộc thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện và kiểm tra 3 xe ô tô mang biển kiểm soát 27C-00454, 20C-04574 và 29C-32550 có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá tải trọng cho phép và thay đổi kích thước thành thùng.

Trong đó, hai xe mang biển kiểm soát 27C- 00454 và 20C-04574 chở cát và thay đổi kích thước thành thùng cao 1640 mm/540mm, vượt quá 1100mm; xe 29C-32550 không chở hàng nhưng có dấu hiệu vi phạm thay đổi kích thước thành thùng cao 1480 mm/580mm, vượt quá 900mm.

Khi bị kiểm tra, các lái xe đã không xuất trình giấy tờ mà gọi điện nhờ người can thiệp rồi bỏ đi, bất hợp tác với đoàn liên ngành, gây khó khăn trong việc xử lý. Đến hơn 20 giờ cùng ngày (ngày 13/5), các tài xế xuất hiện trở lại, xuất trình giấy tờ xe nhưng không hợp tác đưa xe đi cân tải trọng và tiếp tục bỏ đi khỏi hiện trường.

Đến sáng ngày 14/5, đã có đối tượng điều khiển 4 máy lu, 3 máy xúc đến vây quanh các xe có dấu hiệu chở quá tải, thay đổi kích thước thành thùng trên để cản trở lực lượng chức năng. Hai xe công vụ, 1 xe cứu hộ của đoàn liên ngành cũng bị “khóa chặt” trong vòng vây các xe lu, máy xúc trên.

 Đến trưa 17/5, 3 xe có dấu hiệu chở quá tải và thay đổi kích thước thành thùngvi phạm này vẫn nằm nguyên tại hiện trường.   Ảnh: Xuân Tiến - TTXVN

Theo ông Bùi Thanh Thái, Đội trưởng Đội Thanh tra an toàn Cục đường bộ 1 (Tổng Cục đường bộ Việt Nam), trong quá trình vận động, đấu tranh, lái xe vẫn không chấp hành và thực hiện yêu cầu của lực lượng liên ngành.

Cơ quan chức năng phải phối hợp với địa phương thực hiện các quy trình đo thùng và đo thể tích của khối lượng hàng vận chuyển trên xe, thống nhất quy ra tỷ trọng của lượng hàng hóa vận chuyển trên xe và tiến hành thiết lập biên bản vi phạm hành chính. Cụ thể, ba chiếc xe trên đều vi phạm quá tải và vi phạm lỗi cơi nới thành thùng.

Việc thiết lập biên bản vi phạm hành chính này có sự tham gia của Thanh tra giao thông Cục quản lý đường bộ 1, Cảnh sát giao thông huyện Hưng Hà, Công an huyện Hưng Hà, lãnh đạo đại diện cho chính quyền địa phương sở tại là UBND thị trấn Hưng Hà cùng xác định.

Chiều 16/5, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, Sở Giao thông Vận tải Thái Bình, Công an huyện Hưng Hà và đại diện Tổng cục Đường bộ đã làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh. Sau cuộc họp này, phía doanh nghiệp tiếp tục “nhốt” 3 xe công vụ của Tổng cục Đường bộ tại khu vực xây dựng đường liên tỉnh Hưng Yên - Thái Bình.

Đầu giờ chiều 17/5, tại trụ sở Công an huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) đại diện đoàn liên ngành, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh, Công an huyện Hưng Hà, chính quyền sở tại và các cơ quan, đơn vị liên quan đã có buổi làm việc.

Đến 17 giờ ngày 17/5, sau hơn 4 ngày xảy ra vụ việc, hiện trường vụ việc mới được giải phóng, các xe công vụ, xe cẩu của lực lượng liên ngành Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục C64 được “giải cứu” khỏi các xe lu và máy xúc./.

Hải An/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Trong ba ngày từ 6-8/12 tại Hà Nội, 120 bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Nhật Bản sẽ tiến hành phỏng vấn và tuyển chọn hàng trăm ứng viên hộ lý, điều dưỡng của Việt Nam. Đây là năm thứ ba triển khai chương trình hợp tác đưa hộ lý và điều dưỡng viên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc và mở ra nhiều cơ hội cho xuất khẩu lao động chất lượng cao.