Thành phố Hồ Chí Minh: 109 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm đã xuất viện

12:28' - 30/10/2016
BNEWS Đến sáng 30/10, 109 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Worldon thuộc khu công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi đã ổn định và xuất viện.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đến sáng 30/10, 109 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Worldon thuộc khu công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi đã ổn định và xuất viện.

Bà Nguyễn Huỳnh Mai, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị này đã kiểm tra bếp ăn tập thể của công ty này và không phát hiện vi phạm về các điều kiện an toàn vệ sinh.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Mai, đây là vụ ngộ độc thực phẩm nhẹ với các triệu chứng như buồn nôn, đau bụng, không có dấu hiệu tiêu chảy và các dấu hiệu đặc thù của ngộ độc thực phẩm khác.

Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành lấy mẫu nguyên liệu thực phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân và sẽ công bố trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, sau khi ăn khẩu phần trưa ngày 29/10, hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty Worldon có dấu hiệu nôn ói, chóng mặt… được đưa vào phòng khám Tân Quy, huyện Củ Chi, Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi và một số phòng khám lân cận để cấp cứu.

Các công nhân cho biết, khẩu phần của bữa ăn trưa ngày 29/10 gồm: chả cá ram tép khô, khổ qua xào trứng, súp rau củ, cà tím xào mỡ.

Trong số 109 công nhân ngộ độc thực phẩm có một công nhân nữ 22 tuổi đang mang thai được đưa vào bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi và cũng đã được xuất viện ngay trong chiều 29/10.

Được biết, vào tháng 5/2016, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại chính công ty này khiến hàng trăm công nhân phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu cải tạo bếp ăn tập thể của công ty này nhưng ngộ độc thực phẩm vẫn tiếp tục diễn ra.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Worldon là công ty 100% vốn nước ngoài đóng tại Khu công nghiệp Đông Nam thuộc huyện Củ Chi, hoạt động trong lĩnh vực dệt may với quy mô vào khoảng 6.000 công nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục