Thêm nhiều hãng công nghệ Mỹ ủng hộ Apple trong cuộc chiến pháp lý với FBI

15:18' - 19/02/2016
BNEWS Đã có thêm 2 hãng công nghệ đình đám của Mỹ là Twitter và Facebook ủng hộ quyết định của hãng Apple Tim Cook từ chối thực hiện yêu cầu giúp FBI "bẻ khóa" điện thoại di động iPhone.
Thêm nhiều hãng công nghệ Mỹ ủng hộ Apple trong cuộc chiến pháp lý với FBI. Ảnh: timesofisrael

Đã có thêm 2 hãng công nghệ đình đám của Mỹ là Twitter và Facebook lên tiếng ủng hộ quyết định của Tổng giám đốc điều hành hãng Apple Tim Cook (Tim Cúc) từ chối thực hiện yêu cầu giúp Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) "bẻ khóa" điện thoại di động iPhone của một trong hai tay súng gây ra vụ khủng bố tại thành phố San Bernardino, bang California hồi tháng 12/2015.

Trong một thông điệp đăng tải ngày 18/2 trên trang cá nhân, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey nêu rõ: "Chúng tôi ủng hộ Tim Cook và Apple".

Sau đó cùng ngày, Facebook cũng ra tuyên bố khẳng định sẽ "đấu tranh quyết liệt" trước những đề nghị của giới chức yêu cầu các công ty công nghệ làm suy yếu hệ thống an ninh mạng, mặc dù hãng này rất lên án các hành động khủng bố và đánh giá cao nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho người dân của lực lượng thực thi pháp luật.

Trước đó cùng ngày, Tổng giám đốc điều hành hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến Google, Sundar Pichai cũng đã có phản ứng tương tự đối với quyết định của Apple trong việc bảo vệ quyền riêng tư của người sử dụng.

Ông cho rằng các cơ quan thực thi pháp luật và tình báo Mỹ đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng trong việc bảo vệ người dân trước các mối đe dọa tội phạm và khủng bố.

Tuy nhiên, việc ép buộc các công ty thực hiện các hoạt động "bẻ khóa" có thể ảnh hưởng xấu đến quyền riêng tư của người sử dụng.

Hồi đầu tuần, một thẩm phán tòa sơ thẩm ở Mỹ đã ra phán quyết yêu cầu Apple hỗ trợ các nhà điều tra FBI lấy những dữ liệu trong chiếc Iphone của kẻ khủng bố ở San Bernardino.

Apple đã lập tức phản đối phán quyết, cho rằng yêu cầu của Chính phủ Mỹ đối với Apple là "vượt quá giới hạn", đồng thời cảnh báo việc thực hiện những hoạt động như vậy sẽ tạo ra "một cửa hậu cho các điện thoại iPhone" và điều này sẽ rất nguy hiểm. Dự kiến, Apple sẽ có phản hồi chính thức về phán quyết của tòa án vào ngày 26/2 tới.

Về phần mình, phát ngôn viên Nhà Trắng, Josh Ernest cho rằng ngành tư pháp Mỹ không yêu cầu Apple đổi sản phẩm của mình mà thẩm phán chỉ yêu cầu Apple giải mã một chiếc máy mà thôi.

Ông Ernest cũng tuyên bố ngành tư pháp và FBI có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ vững chắc của Nhà Trắng vì đây là một ưu tiên quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục