Thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng cả khi chưa có điểm phúc khảo

10:57' - 21/07/2017
BNEWS Thí sinh không cần phải đợi đến khi biết chính xác điểm thi mới đăng ký xét tuyển nguyện vọng mà có thể đăng ký từ bây giờ, bằng cách tự tính toán điểm của mình.
Thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng cả khi chưa có điểm sau phúc khảo. Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Theo quy chế thi THPT quốc gia, việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến sẽ kết thúc vào 17h ngày 21/7. Phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu tại các điểm tiếp nhận sẽ kết thúc vào 17h ngày 23/7.

Trong khi đó, kể từ ngày công bố điểm thi, thí sinh có thời hạn 10 ngày để nộp đơn đề nghị phúc khảo thi, tức là từ ngày 8 - 17/7. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Như vậy, nếu thí sinh đợi đến khi biết điểm thi chính xác sau phúc khảo thì đã hết hạn đăng ký xét tuyển.

Điều này khiến nhiều thí sinh băn khoăn không dám phúc khảo bài thi.

Tuy nhiên, trả lời trên báo Giáo dục Việt Nam, ông Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) khẳng định, thí sinh chưa có điểm phúc khảo hoàn toàn được phép thay đổi nguyện vọng.

Nếu thí sinh làm đơn đề nghị phúc khảo, sau khi có kết quả, điểm thi mới của thí sinh vẫn sẽ được cập nhật vào hệ thống phần mềm xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chậm nhất ngày 24/7.

Do đó, với những thí sinh hiện đã làm đơn đề nghị và đang chờ đợi điểm phúc khảo, ông Nghĩa khuyên các em không cần phải đợi đến khi biết chính xác điểm thi mới đăng ký xét tuyển nguyện vọng mà có thể đăng ký từ bây giờ, bằng cách tự tính toán điểm của mình.

Tuy nhiên, trong trường hợp này thí sinh đành phải chấp nhận việc đăng ký dôi dư nguyện vọng.

Thời gian để các em thay đổi nguyện vọng trực tuyến chỉ còn rất ít. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chính thức đóng chức năng này vào lúc 17h00 ngày 21/7.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chính thức đóng chức năng thay đổi nguyện vọng online vào lúc 17h00 ngày 21/7.

Nhiều thí sinh sau khi thao tác xong đến khi xem lại vẫn thấy các nguyện vọng không thay đổi. Trong trường hợp này, các em cần thực hiện lại thao tác đến lúc nào xuất hiện dòng chữ màu đỏ và không có nút để chỉnh sửa được nữa (như hình trên) thì mới thành công.

>>> Thí sinh cần cân nhắc gì khi điều chỉnh nguyện vọng ?

>>> Đăng ký thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học online: Những thắc mắc thường gặp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục