Thị trường lao động Đức năm thứ 13 liên tiếp giữ được đà tăng trưởng

10:59' - 01/11/2017
BNEWS Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK) dự báo trong năm 2018, thị trường lao động ở Đức sẽ tiếp tục tăng mạnh, với ít nhất 600.000 việc làm mới được tạo ra.

Theo Chủ tịch DIHK Eric Schweitzer, 2018 sẽ là năm thứ 13 liên tiếp thị trường lao động Đức giữ được đà tăng trưởng. Mặc dù thấp hơn so với 650.000 việc làm mới trong năm 2017, nhưng số việc làm mới dự kiến trong năm 2018 vẫn là con số khá ấn tượng.

Tỷ lệ thất nghiệp ở Đức hiện đã xuống dưới 5,7% - mức thấp nhất trong vòng hơn 25 năm qua, kể từ thời điểm nước Đức thống nhất.

DIHK dự báo rằng số việc làm mới chủ yếu vẫn đến từ lĩnh vực công nghiệp. Hệ thống đào tạo nghề ở Đức cho phép người học trang bị những kỹ năng đặc biệt thông qua các chương trình thực tập, nhờ đó chất lượng lao động được nâng cao.

Theo Chủ tịch DIHK, Chính phủ Đức cần thúc đẩy các chính sách về chăm sóc trẻ em, qua đó giúp phụ nữ có điều kiện tham gia thị trường lao động tốt hơn, cân bằng tốt hơn giữa yếu tố gia đình và công việc.

Mặt khác, Đức cũng cần nới lỏng các quy định để lực lượng người nhập cư đông đảo có thể tham gia vào thị trường lao động nước này.

>>>Đức vẫn là "tượng đài kinh tế" vững chắc của châu Âu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục