Thị trường năng lượng “trầm lắng” chờ các số liệu quan trọng

17:49' - 14/03/2017
BNEWS Giá dầu thô tại thị trường châu Á vẫn ở quanh mức thấp nhất trong vòng ba tháng của phiên trước
Thị trường năng lượng “trầm lắng” chờ các số liệu quan trọng. Ảnh: EPA

Trong phiên giao dịch chiều ngày 14/3, giá dầu thô tại thị trường châu Á vẫn ở quanh mức thấp nhất trong vòng ba tháng của phiên trước, trong lúc các nhà đầu tư đang chờ đợi các báo cáo và số liệu quan trọng để nắm bắt được tình hình dư cung trên thị trường năng lượng toàn cầu.

Cụ thể, tại thị trường Tokyo(Nhật Bản), vào chiều 14/3 giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đã giảm 7 xu Mỹ xuống 48,33 USD/thùng. Trong phiên ngày 13/3, giá dầu WTI đã có lúc giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11/2016 tại 47,9 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc nhích thêm 3 xu Mỹ và lên giao dịch tại mức 51,32 USD/thùng, sau khi rơi xuống mức 50,85 USD/thùng vào phiên trước (13/3).

Giá dầu đã giảm mạnh vào tuần trước vì các nhà đầu tư lo ngại rằng nguồn cung dầu thô ngày càng tăng của Mỹ sẽ cản trở nỗ lực hạn chế sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) nhằm giảm tình trạng dư cung toàn cầu.

OPEC dự kiến sẽ công bố báo cáo hàng tháng về thị trường năng lượng vào ngày 14/3, cùng ngày với Viện Dầu khí quốc gia Mỹ (API) đưa ra số liệu về lượng dự trữ dầu thô của nước này. Một ngày sau đó (15/3) Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cũng sẽ công bố báo cáo tháng.

Theo nhà môi giới chứng khoán Matt Stanley thuộc Freight Investor Service, đây là một tuần lễ có nhiều số liệu quan trọng giúp nhà đầu tư xác định giá dầu sẽ được giao dịch ở mức nào từ nay cho đến cuối năm.

Xem thêm:

Giá dầu châu Á tiếp tục ở mức thấp nhất của 3 tháng
Giá dầu châu Á tiếp tục ở mức thấp nhất của 3 tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục