Thị trường quà tặng dịp 20/11: đa dạng sản phẩm ngoại nhập

18:15' - 18/11/2015
BNEWS Hiện nay, thị trường quà tặng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) đang vào mùa với nhiều sản phẩm đa dạng, độc đáo. Đặc biệt, có nhiều các sản phẩm ngoại nhập được khách hàng lựa chọn.
Thị trường hoa, quà tặng ngày 20/11 với nhiều sản phẩm đa dạng. Ảnh: TTXVN

Đại diện Công ty Dalat Hafarm cho biết, sản lượng hoa tươi phục vụ dịp 20/11 năm nay đã được chuẩn bị nguồn hàng dồi dào và tăng khoảng 25% so với năm trước.

Bên cạnh việc giới thiệu mẫu mã sản phẩm thông qua đại lý, nhà phân phối, Dalat Hafarm còn có dịch vụ đặt hàng trực tuyến và giao hàng tận nơi. Với dịch vụ này, Dalat Hafarm mong muốn thay các bậc phụ huynh, học sinh và người tiêu dùng gửi những món quà bất ngờ với thông điêp yêu thương, quý mến đến thầy cô giáo trong dịp 20/11. 

Theo bà Nguyễn Kiều Oanh, chủ cửa hàng hoa tươi tại quận 4, để đa dạng nguồn cung và tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng, nhiều đơn vị kinh doanh đã nhập khẩu một số loại hoa tươi như Calimero, Lily, Mẫu đơn, Dạ lan hương, Tulip... để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp 20/11.

Với mỗi mẫu mã, các cửa hàng thường kết hợp các loại hoa nội địa và tô điểm thêm một loại hoa nhập khẩu, nhờ đó những sản phẩm hoa tươi có thêm sự độc đáo về thiết kế, đa dạng về chủng loại và màu sắc.

Đặc biệt, trong dịp 20/11 năm nay, nhiều cửa hàng còn nhập khẩu sản phẩm Terrarium (còn gọi là cây khong khí), là một trong những loài hoa cây cảnh có tác dụng làm sạch bầu không khí ô nhiễm và cải thiện môi trường sống.

Đồng thời, qua bàn tay khéo léo của những người thợ, Terrarium được phối với các vật liệu cát màu, sỏi... đặt trong lọ thủy tinh tạo niên một tiểu cảnh nhỏ sinh động.

Sản phẩm Terrarium này rất phù hợp để trang trí trên bàn làm việc, lớp học, nên được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa để làm quà tặng và gửi tình yêu thương, quý mến đến thầy cô trong Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay.

Ghi nhận tại Tp. Hồ Chí Minh, ngoài mặt hàng hoa tươi thì năm nay trên thị trường còn xuất hiện thêm một số sản phẩm hoa mới lạ được người tiêu dùng ưa chuộng như hoa khô, hoa sáp thơm hoặc những loại cây không cần tưới nước những có thể sống vài tháng đến hơn một năm.

Cụ thể, một số nhà sản xuất đã ứng dụng công nghệ Hàn Quốc sản phẩm hoa hồng sáp thơm hay còn gọi là sáp vĩnh cửu, với màu sắc, kiểu dáng giống hoa thật và có thể lưu hương thơm lên đến 3 năm.

Mặc dù, cả sản phẩm hoa tươi và hoa nhân tạo đều được các đơn vị kinh doanh đầu tư cải tiến mẫu mã, chất lượng và ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, nhưng giá thành những mặt hàng này vẫn phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng.

Đơn cử, các mẫu hoa tươi phục vụ cho Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay có giá dao động từ 250.000 - 600.000 đồng/sản phẩm, hoa nhân tạo 120.000 - 400.000 đồng/sản phẩm... Ngoài ra, khách hàng còn có thể đặt hàng theo yêu cầu với nhiều mức giá khác nhau.

Hòa cùng không khí của dịp 20/11 năm nay, tại các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Đơn cử, hệ thống siêu thị Lotte Mart thực hiện chương trình "Tri ân thầy cô", giảm giá sâu lên đến 49% đối với hộp quà tặng, trong đó có 30 loại hộp quà có giá ưu đãi chỉ 65.900 đồng.

Theo ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết, hiện nay, tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang thực hiện những chương trình khuyến mãi như: giảm giá đến 50% cho hơn 3.000 sản phẩm thiết yếu như các loại trái cây, rau củ, dầu ăn, dầu gội đầu, lò nướng thủy tinh và hàng thời trang; chương trình Quà tặng tri ân tặng hàng trăm nghìn phần quà cho khách hàng theo trị giá hóa đơn; chương trình Giá đặc biệt hàng nghìn sản phẩm giá bán chỉ 1.000 đồng, 3.000 đồng, 4.000 đồng...

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, học sinh, sinh viên tôn vinh truyền thống "Tôn sư trọng đạo”, hệ thống siêu thị Big C thiết kế hơn 50 hộp quà tặng, túi quà tặng, có giá bán phù hợp với khả năng tiêu dùng của mọi khách hàng.

Các hộp quà có giá dao động từ 37.700 đồng/hộp đến 299.900 đồng/hộp, gồm những sản phẩm chăm sóc cá nhân của các thương hiệu như Dove, Sunsilk, Lux, Hazeline, Clear Men, Enchanteur, Romano, X-men, Biore, Megumi, Purite, Nivea, Double Rich.../.

Mỹ Phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục