Thị trường vàng ảm đạm chờ thông tin từ Fed

17:18' - 21/02/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 21/2, giá vàng giảm tại thị trường châu Á do đồng USD đi lên.
Thị trường vàng ảm đạm chờ thông tin từ Fed. Ảnh: EPA

Trong phiên giao dịch ngày 21/2, giá vàng giảm tại thị trường châu Á do đồng USD đi lên, giữa bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi các chỉ dấu về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất thông qua biên bản cuộc họp diễn ra hôm 31/1-1/2 của ngân hàng này và một loạt phát biểu của các quan chức Fed trong tuần.

Vào chiều 21/2 tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,4%, xuống 1.233,21 USD/ounce.

Giới đầu tư đang nóng lòng chờ đợi các thông tin mới nhất từ Fed nhằm có thêm manh mối về lộ trình nâng lãi suất của ngân hàng này.

Giá vàng vốn khá nhạy cảm với sự biến động về lãi suất Mỹ bởi lãi suất tăng sẽ khiến đồng USD mạnh lên và làm giảm sức hấp dẫn của các kênh đầu tư an toàn như vàng.

Theo kế hoạch, lãnh đạo 5 chi nhánh của Fed sẽ lần lượt có các bài phát biểu trước truyền thông trong tuần này.

Ngoài ra, Ủy viên Hội đồng thống đốc Fed Jerome Powell cũng phát biểu vào ngày 22/2 tới, ngay khi biên bản cuộc họp mới nhất của ngân hàng này được công bố.

Trong ngày 21/2, chỉ số đồng USD, thước đo giá trị đồng bạc xanh so với rổ sáu đồng tiền chủ chốt, tăng 0,2%, đứng ở mức 101,16.

Trong khi đó, lượng vàng do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, nắm giữ đã giảm 2,4 tấn, đánh dấu lần giảm đầu tiên trong gần bốn tuần qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục