Thông tin thêm về chuyến thăm Singapore của lãnh đạo Mỹ-Triều

14:44' - 10/06/2018
BNEWS Máy bay chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và đoàn tháp tùng đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Changi.
 Máy bay của hãng hàng không Air China. AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, khoảng 14 giờ 37 phút ngày 10/6 (giờ địa phương), máy bay chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và đoàn tháp tùng đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Changi, chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào sáng ngày 12/6 tới.

Trước đó, máy bay vận tại Ilyushin-76 của Hãng hàng không Air Koryo (Triều Tiên) được cho là chở theo xe ô tô, thực phẩm cùng các trang thiết bị cần thiết phục vụ chuyến công du của ông Kim Jong-un cũng đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Changi của Singapore.

Theo truyền thông địa phương, đoàn đại biểu Triều Tiên tới Singapore trên 3 máy bay gồm một máy bay vận tải Ilyushin-76, một máy bay phản lực chở khách tầm xa Ilyushin-62 và một Boeing 747 của Hãng hàng không Quốc gia Trung Quốc (Air China).

Ông Kim Jong-un cùng đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên sẽ được bố trí nghỉ tại khách sạn The St. Regis Singapore, gần với khách sạn Shangri-La, nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đoàn đại biểu nước này đóng quân.

Theo lịch trình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Về phía Mỹ, Nhà Trắng cũng cho biết, máy bay chở Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hạ cánh tại sân bay không quân Paya Lebar của Singapore vào lúc 20 giờ 35 phút ngày 10/6 (giờ địa phương). Ông Donald Trump dự kiến cũng sẽ có cuộc gặp với ông Lý Hiển Long vào sáng ngày 11/6.

Cùng ngày, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, tổng chi phí tổ chức cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều của nước này dự kiến lên tới 20 triệu SGD (khoảng 15,3 triệu USD), trong đó khoảng một nửa được dùng cho công tác đảm bảo an ninh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục