Thủ đô London hướng tới một hệ thống giao thông vận tải không khí thải

16:39' - 01/03/2018
BNEWS Thị trưởng London Sadiq Khan cam kết sẽ hướng tới một hệ thống giao thông vận tải không khí thải vào năm 2050 tại thủ đô của nước Anh.

Đặt mục tiêu 80% người dân London sẽ di chuyển bằng cách đi bộ, đạp xe hoặc các phương tiện công cộng, kế hoạch 25 năm đầy tham vọng của Thị trưởng London Sadiq Khan  cam kết sẽ hướng tới một hệ thống giao thông vận tải không khí thải vào năm 2050.

Theo văn kiện trình Hội đồng thành phố London ngày 28/2, Thị trưởng Khan cho biết bản kế hoạch này sẽ đóng vai trò xương sống trong quy hoạch giao thông vận tải của "Thành phố sương mù" trong 25 năm tới. Kế hoạch này bao gồm khoản đầu tư kỷ lục cho việc xây mới và nâng cấp đường sắt, tàu điện ngầm, và dịch vụ xe buýt cũng như đường cho người đi bộ và đi xe đạp.

Nếu được thông qua, trong tương lai, London sẽ có nhiều tàu điện ngầm mới, những dịch vụ công cộng thuận lợi hơn, những chiếc xe buýt và taxi thân thiện với môi trường, nhiều cầu mới và những con đường được nâng cấp để việc đi bộ, đi xe đạp cũng như các phương tiện công cộng khác trở thành lựa chọn tốt hơn và thực tế hơn cho người dân.

Trong 20 năm tới, hàng tỉ USD sẽ được đầu tư nhằm biến các con phố trở nên trong lành, loại bỏ nhu cầu đi lại bằng ô tô riêng và giúp khuyến khích một lối sống tích cực và lành mạnh hơn.

Theo kế hoạch, hệ thống giao thông vận tải sẽ có thay đổi lớn ở Phố Oxford nổi tiếng cũng như khu phố cổ ở trung tâm London và hàng trăm tuyến đường cho người đi bộ và đạp xe khắp trong và ngoài thủ đô của nước Anh.

Không chỉ hướng đến cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch này cũng đưa ra mục tiêu vô cùng tham vọng - đến năm 2041 số người chết hoặc bị thương nặng vì tai nạn giao thông ở London giảm xuống con xuống số 0.

Kế hoạch trên sẽ được Hội đồng thành phố London thảo luận vào ngày 8/3.

Đây là một trong những kế hoạch của Thị trưởng Khan nhằm đưa thủ đô của nước Anh trở thành thành phố không khí thải. Trước đó, ngày 23/2 vừa qua, ông cũng công bố kế hoạch biến London trở thành một Thành phố Công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới vào năm 2019 hướng tới mục tiêu phủ xanh hơn 50% diện tích London vào năm 2050./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục