London năm thứ 10 liên tiếp giữ ngôi thành phố "tắc nghẽn giao thông nhiều nhất thế giới"

12:34' - 11/02/2018
BNEWS Tính trung bình, người dân tại Thủ đô London đã phải trải qua 74 giờ giao thông cao điểm.

Theo nghiên cứu của công ty phân tích dữ liệu giao thông toàn cầu INRIX được công bố ngày 10/2, thủ đô London của Anh tiếp tục là thành phố có nhiều vụ tắc nghẽn giao thông nhất trên thế giới trong năm 2018, năm thứ 10 liên tiếp và tính trung bình, người dân thành phố này đã phải trải qua 74 giờ giao thông cao điểm.

Nghiên cứu này được thực hiện với hơn 1.300 thành phố trên thế giới, cho thấy mỗi năm, các lái xe ô tô ở London bị thiệt hại trung bình 2.430 bảng Anh (khoảng 3.360 USD) do tắc nghẽn giao thông và đoạn đường bị tắc nghẽn nhiều nhất ở thành phố trên là đường vòng phía Bắc từ bùng binh Chiswick tới đường Hangar.

Riêng trong năm nay, tình trạng trên đã khiến cho các lái xe ô tô đã bị mắc kẹt ngoài đường với thời gian tổng cộng 56 giờ. Tiếp theo đường vòng phía Bắc là đường A23 từ công viên Kennington tới nhà ga Norbury cũng ở trong tình trạng tương tự.

Cũng theo nghiên cứu nói trên, ngoài London, tại Anh còn có nhiều thành phố khác được coi là có nhiều vụ tắc nghẽn giao thông nhất ở nước này gồm Manchester, Birmingham, Luton và Edinburgh./.

>>> Mỹ và Nga đứng đầu các nước phát triển về nạn tắc đường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục