Thủ đô Zagreb của Croatia là nơi có chợ Giáng sinh đẹp nhất châu Âu

12:57' - 12/12/2017
BNEWS Thủ đô Zagreb của Croatia đã được độc giả chuyên trang du lịch European Best Destinations (Những điểm đến hấp dẫn nhất châu Âu) bình chọn là nơi có chợ Giáng sinh đẹp nhất châu Âu.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp thành phố này được nhận danh hiệu này.

Theo thông tin công bố trên trang web European Best Destinations - một tổ chức châu Âu có trụ sở tại Brussels (Bỉ) - ngày 11/12, có tổng cộng 200.516 khách du lịch quốc tế đã tham gia cuộc bình chọn thường niên năm nay.

Thành phố Zagreb nhận được gần 40.000 phiếu bình chọn, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác như Vienna (Áo), Budapest (Hungary) hay Praha (Séc).

Được bình chọn ở vị trí thứ hai là chợ Giáng sinh ở thành phố Colmar (Pháp), trong khi chợ Giáng sinh ở Vienna xếp thứ 3 trong danh sách này.

Croatia nổi tiếng với bờ biển xanh - cát trắng trải dài ngút tầm mắt và những hòn đảo tuyệt đẹp mỗi khi Hè về.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với những chính sách thúc đẩy du lịch hiệu quả của chính phủ, quốc gia này cũng đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong các kỳ nghỉ Đông, đặc biệt là vào tháng 12.

Từ đầu mùa mùa Vọng (4 tuần trước lễ Giáng sinh), hầu hết các khách sạn ở thành phố này đều đã kín khách và số liệu thống kê cho thấy lượng du khách ngày một tăng theo từng năm.

Trong tháng 12/2016, lượng khách đặt phòng qua đêm tại Zagreb là 145.000 lượt khách, tăng 33% so với con số thống kê cùng kỳ năm 2015.

Trong năm nay, Zagreb dự kiến sẽ chứng kiến con số kỷ lục, khi thống kê sơ bộ hồi tuần trước cho thấy đã có khoảng 200.000 lượt khách đến với thành phố này.

Là một phong tục bắt nguồn từ thời Trung cổ với mục đích chính là để bán thức ăn và đồ tiêu dùng mùa Đông, trải qua một thời gian dài nhiều biến động, đến nay sự kiện này đã trở thành một lễ hội văn hóa nổi bật và quan trọng vào mỗi dịp cuối năm của người dân Croatia, cũng như du khách quốc tế đến với đất nước tươi đẹp này.

Chợ Giáng sinh ở Zagreb lần đầu tiên được tổ chức cách đây 16 năm với quy mô nhỏ hơn và hình thức đơn giản hơn ngày nay rất nhiều. Năm nay, chợ Giáng sinh Zagreb bắt đầu mở cửa từ ngày 2/12 và kéo dài đến ngày 7/1/2018.

Trong bối cảnh nguy cơ đe dọa khủng bố ở châu Âu đang tăng cao, an ninh đã được thắt chặt tối đa để đảm bảo cho người dân thành phố và khách du lịch quốc tế được sống trong bầu không khí lễ hội thực sự./.

Xem thêm:

>>>Rộn ràng hàng Việt mùa Giáng sinh

>>>Australia cảnh báo nguy khủng bố cao trong dịp Giáng sinh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục