Thủ khoa 3 khối thi chia sẻ bí quyết ôn thi THPT quốc gia

06:04' - 06/03/2017
BNEWS Với tổng điểm 5 môn là 45,3 trong Kỳ thi THPT quốc gia 2016 và xuất sắc trở thành thủ khoa của 3 khối thi A, A1 và D, hãy cùng xem Trần Bùi Xuân Dự chia sẻ bí quyết ôn thi làm sao cho hiệu quả nhé!
Thủ khoa 3 khối thi THPT quốc gia 2016 Trần Bùi Xuân Dự miệt mài học tập. Ảnh: Hải Yến - TTXVN

Ước mơ được đi du học, trở thành nhà kinh tế là động lực để Trần Bùi Xuân Dự, cựu học sinh lớp 12B1, trường Trung học phổ thông Kim Sơn A, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình phấn đấu học tập. 

Những nỗ lực, cố gắng trong học tập đã được đền đáp khi Dự đạt tổng điểm 5 môn là 45,3 trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2016 và đã xuất sắc trở thành thủ khoa của 3 khối thi A, A1 và D.

Ngôi nhà nhỏ của gia đình Dự ở xóm 7, xã Thượng Kiệm, huyện Kim Sơn những ngày này luôn rộn rã tiếng cười của người thân, thầy cô, bạn bè đến để chia vui cùng gia đình.

Là con út trong gia đình nhưng ngay từ nhỏ, Dự đã sớm hình thành tính cách tự lập trong cuộc sống, nhất là trong việc học. Trong những năm đi học, Dự liên tục là học sinh giỏi và đoạt nhiều giải cao trong các kì thi.

Năm học lớp 5, Dự đã đoạt Huy chương Đồng quốc gia môn Toán qua mạng Internet. Đến lớp 11 và 12, Dự xuất sắc giành Huy chương Vàng và Huy chương Đồng quốc gia giải Toán bằng máy tính cầm tay.

Dự chia sẻ bí quyết học tập: Đối với các môn Toán, Lý, Hóa hay Tiếng Anh, em tập trung nắm vững các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa để áp dụng vào bài giải. Còn với môn Văn, em luôn xác định cần phải nắm rõ ý trong các tác phẩm, trình bày súc tích, dễ hiểu và đủ ý.

Dự cho biết thêm, nhờ sự quan tâm, gần gũi, chỉ bảo của thầy cô giáo nên em tiếp thu được nhanh các kiến thức và có phương pháp học tập khoa học. 

Dự cho rằng phương pháp học là quan trọng nhất. Chính vì vậy, em chỉ học thêm môn Tiếng Anh năm lớp 12. Các môn học khác, em chủ yếu tự học và tự tìm tòi qua mạng Internet cũng như các sách tham khảo.

Bảng thành tích dày của Trần Bùi Xuân Dự trong 3 cấp học. Ảnh: Hải Yến - TTXVN

Mẹ của Dự là chị Bùi Thị Tú cho hay, khi nhận được tin báo điểm thi của con đạt thành tích cao, cụ thể môn Toán 9,75 ; Lý 9,4; Hóa 9,2; Văn 8,25 và môn Anh văn đạt 8,43 điểm, cả nhà rất vui mừng. Dự mong muốn được theo học chuyên ngành Kinh tế, trường Đại học Ngoại thương và cả gia đình đều ủng hộ nguyện vọng này của Dự.

Thầy Tạ Duy Bình - Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Kim Sơn A cho biết, Dự là học sinh giỏi toàn diện của trường. Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, Dự còn rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Trần Bùi Xuân Dự đã vinh dự được kết nạp vào Đảng trong năm học lớp 12 vừa qua. Dự là tấm gương sáng để các học sinh trong trường học tập và noi theo.

Thành tích học tập của Dự không chỉ làm rạng danh ngôi trường Kim Sơn A mà còn là niềm tự hào của người dân đất cố đô Ninh Bình./.

>> Hướng dẫn ôn thi THPT Quốc gia 2017

>> Những trường hợp được miễn thi ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục