Tp. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức thi thử THPT cho học sinh lớp 12

19:25' - 16/02/2017
BNEWS Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức kỳ thi thử trung học phổ thông quốc gia trong tháng 5/2017.
Tp. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức thi thử THPT cho học sinh lớp 12. Ảnh: TTXVM

Nhằm giúp học sinh lớp 12 làm quen với những điểm mới của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức kỳ thi thử trung học phổ thông quốc gia trong tháng 5/2017, sau khi các trường trung học phổ thông trên địa bàn hoàn tất thi học kỳ 2 và kết thúc chương trình học.

Nội dung kỳ thi thử này chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, đảm bảo kiến thức chương trình phù hợp. Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề nghị các trường trung học phổ thông trên địa bàn ra đề kiểm tra học kỳ 2 khối 12 gồm cả câu hỏi trắc nghiệm và tự luận, trong đó số câu trắc nghiệm chiếm khoảng từ 50 – 60% đề thi.

Bên cạnh đó, các trường cũng cần có kế hoạch học, ôn tập cụ thể, đặc biệt là bồi dưỡng học sinh yếu. Những trường có đầu vào thấp, nhà trường nên phối hợp với phụ huynh để có kế hoạch ôn tập phù hợp, đảm bảo kiến thức cho các em cho kỳ thi trung học phổ thong sắp tới.

Để chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ngay từ đầu năm học này các trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tư vấn, định hướng cho học sinh lựa chọn các môn thi để phân lớp học tập phù hợp, đạt hiệu quả cao. Đến thời điểm Quy chế thi, tuyển sinh 2017 được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, các trường đều đã phổ biến, tư vấn đến học sinh để nắm rõ các quy định và định hướng lựa chọn môn thi, đăng ký xét tuyển ngành nghề phù hợp.

Thầy Nguyễn Lâm Quang Thoại, Phó Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Nhân Việt (quận Tân Phú) cho biết: Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã hướng dẫn học sinh đăng ký bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp cũng như xét tuyển đại học, cao đẳng và phân lớp để có phương pháp dạy và học phù hợp.

Bên cạnh việc dạy học theo chương trình, trường cũng cho học sinh làm thử một số đề thi trắc nghiệm để nắm tình hình học tập của các em và có định hướng học tập cụ thể. Các tổ chuyên môn của trường sẽ biên soạn bộ đề thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm để học sinh làm bài.

Trong thời gian tới trường sẽ tổ chức thi thử cho học sinh khối 12 theo định kỳ hàng tuần để các em làm quen với hình thức thi năm nay. Trường cũng phối hợp cùng các đơn vị tổ chức tư vấn hướng nghiệp để học sinh có định hướng lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.

>>>Hạn cuối nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia là 20/4/2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục