1. >

Thủ tướng Abe khẳng định quyết tâm đổi thay Nhật Bản

Facebook Share

BNEWS.VN Trong thông điệp mừng Năm mới, Thủ tướng Abe khẳng định 2016 sẽ là năm Nhật Bản "toả sáng trên trường quốc tế và thể hiện vai trò lãnh đạo".

Thủ tướng Abe khẳng định quyết tâm đổi thay Nhật Bản

Thủ tướng Abe khẳng định quyết tâm đổi thay Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn Kyodo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa bày tỏ quyết tâm nước này sẽ thực thi vai trò lãnh đạo trong năm 2016 "đầy thách thức", trong bối cảnh năm nay Nhật Bản sẽ chủ trì hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) vào tháng Năm, hội nghị thượng đỉnh ba bên với Trung Quốc và Hàn Quốc, và trở lại cương vị thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ).

Trong thông điệp mừng Năm mới, Thủ tướng Abe khẳng định 2016 sẽ là năm Nhật Bản "toả sáng trên trường quốc tế và thể hiện vai trò lãnh đạo".

Ông nêu rõ đây sẽ là năm bắt đầu thực hiện các mục tiêu mới của chính phủ, bao gồm tăng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) từ 490.000 tỷ yên (tương đương khoảng 4.000 tỷ USD) lên 600.000 tỷ yên (5.000 tỷ USD) vào năm 2020; tăng tỷ lệ sinh con từ 1,4% lên 1,8% vào năm 2025 để giải quyết tình trạng già hoá dân số và tỷ lệ sinh thấp.

Thủ tướng Abe nhấn mạnh: "Chúng ta sẽ đối mặt với bất cứ thách thức nào. Chúng ta sẽ biến năm nay thành năm đối mặt với tương lai một cách táo bạo".

Đề cập luật an ninh gây tranh cãi có hiệu lực vào tháng Chín vừa qua, Thủ tướng Abe cho rằng các điều luật này sẽ cho phép chuẩn bị kỹ lưỡng trong bất kỳ tình huống nào, ngăn ngừa chiến tranh và xây dựng nền tảng hoà bình mà các thế hệ tiếp theo ở Nhật Bản sẽ được hưởng.

Về lĩnh vực kinh tế, ông Abe bày tỏ tin tưởng về những hiệu quả của chính sách chấn hưng kinh tế "Abenomics" mà chính phủ của ông bắt đầu triển khai từ tháng 12/2012.

Ông cho rằng những nỗ lực trong suốt 3 năm qua của chính phủ đã góp phần giúp Nhật Bản không còn ở trong tình trạng giảm phát.

Ngoài ra, trong thông điệp, nhà lãnh đạo Nhật Bản cũng khẳng định sẽ tăng cường nỗ lực để tái thiết các khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất sóng thần vào tháng 3/2011. 

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.