Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp nguyên Thủ tướng Lào

20:11' - 22/11/2017
BNEWS Chiều tối 22/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc tiếp nguyên Thủ tướng Lào Thoongsinh Thammavong đang thăm Việt Nam.
Chiều 22/11/2017, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đồng chí Thongsing Thammavong, nguyên Thủ tướng nước CHDCND Lào. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nguyên Thủ tướng Thoongsinh Thammavong đã có nhiều đóng góp to lớn vào việc phát triển và vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào.
Thủ tướng khẳng định trong chính sách đối ngoại của mình, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn hết sức coi trọng mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào. Việt Nam luôn làm hết sức mình để hỗ trợ Lào nhiệt tình, trong sáng và vô tư nhất.

Thủ tướng cũng cho biết, không chỉ ở cấp Trung ương mà các địa phương của Việt Nam cũng có tình cảm cách mạng tuyệt vời và luôn hỗ trợ hết sức mình cho các địa phương của Lào phát triển. Tiêu biểu là việc Sân bay quốc tế Nọng Khang ở tỉnh Hủa Phăn đã bắt đầu được xây dựng.
Nhấn mạnh đến quan hệ tốt đẹp, vai trò quan trọng của nguyên Thủ tướng Thoongsinh Thammavong - người từng gắn bó chặt chẽ với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn nguyên Thủ tướng Thoongsinh Thammavong sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của đất nước Lào cũng như góp phần đưa tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt Việt – Lào ngày càng phát triển tốt đẹp trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục