Thực hư vụ chủ khách sạn dùng roi điện tấn công du khách ở Lâm Đồng

21:40' - 23/02/2018
BNEWS Những ngày qua, dư luận quan tâm đến vụ việc tối mùng 3 Tết Mậu Tuất, do mâu thuẫn, nhóm nhân viên khách sạn Vũ Hiệp, thành phố Đà Lạt dùng roi điện đánh, đuổi khách ra khỏi khách sạn vào giữa đêm.

Làm việc với phóng viên TTXVN, Trung tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an phường 9, thành phố Đà Lạt, cho biết: Sự việc đang trong quá trình điều tra. Tuy nhiên qua các thông tin tiếp nhận trực tiếp tại hiện trường có thể khẳng định nhân viên khách sạn Vũ Hiệp xô xát với gia đình anh Lê Văn Trường, người đặt phòng giúp, chứ không phải với nhóm khách.
Cơ quan Công an cũng thu tại chỗ đèn pin, qua trích xuất camera của khách sạn, khẳng định đây là vật mà mạng xã hội phản ánh là “roi điện nhân viên khách sạn đã dùng để đánh du khách”. Cũng không có việc chủ khách sạn đuổi khách vì lúc Công an phường xuống giải quyết, khách vẫn đang có mặt tại đó mà không phản ánh nội dung trên.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường 9, thành phố Đà Lạt, đã cử cán bộ xuống giải quyết sự việc vào khoảng 23 giờ cùng ngày. Bà Nguyễn Thị Năm là người đại diện chủ khách sạn Vũ Hiệp và ông Lê Văn Thành, bố đẻ của anh Lê Văn Trường đã cùng ký vào biên bản hòa giải ngay sau đó. Hai bên cùng nhận phần lỗi của mình, cam kết sẽ tự thỏa thuận, hòa giải.
Theo lãnh đạo Công an thành phố Đà Lạt và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, ngày 26/2, cơ quan chức năng sẽ mời các bên có liên quan tới làm việc, xác định sai phạm của mỗi bên và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Ngày 18/2 (tức mùng 3 Tết Mậu Tuất), nhóm khách 7 người gồm 6 nữ và 1 nam (một cặp vợ chồng, trú tại Thành phố Hồ Chí Minh) tới nhận phòng nghỉ tại khách sạn Vũ Hiệp, số 21, đường Hồ Xuân Hương, phường 9, thành phố Đà Lạt. Họ đặt 2 phòng số 11 và 12 trên tầng 2, thông qua người bạn là anh Lê Văn Trường (sinh năm 1997, trú tại số 31/1 đường Hồ Xuân Hương).

Sau khi nhận phòng, nhóm khách này ra ngoài từ 14 giờ 30. Vài tiếng sau, chủ khách sạn phát hiện nước chảy từ trong phòng số 12 ra hành lang và các phòng khác. Chủ khách sạn vào kiểm tra, phát hiện vòi xịt bồn cầu bị vỡ, nước tràn ra một số phòng và chảy xuống tầng 1, ảnh hưởng đến nội thất của 3 phòng nghỉ.
Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, khi nhóm khách trở về, chủ khách sạn đã yêu cầu khách phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, nhóm khách không chấp nhận và gọi điện cho anh Lê Văn Trường tới giải quyết. Anh Trường đi cùng một số người nhà tới khách sạn Vũ Hiệp.

Tại đây, nhóm của anh Trường đã xô xát với những người của khách sạn Vũ Hiệp. Còn nhóm khách chỉ đứng bên ngoài quan sát, quay lại clip trên, sau đó đưa lên mạng xã hội. Nhóm khách này sau đó lên lấy hành lý và bỏ đi khi thấy lực lượng chức năng đến giải quyết.
Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, anh Nguyễn Tiến Hùng, sinh năm 1988 là người quản lý khách sạn Vũ Hiệp khẳng định sự việc xô xát là có thật. Tuy nhiên, đó là giữa các nhân viên khách sạn với anh Trường, anh Tiến (anh rể Trường) và một số người đi cùng anh Trường. Lúc đó, nhóm khách đứng bên kia đường quan sát. Khi thấy Công an tới, có lẽ họ sợ bị phiền hà nên đã lên lấy đồ và bỏ đi, dù mẹ anh Hùng đã mời họ ở lại./.

>> Cần xử lý nghiêm hành vi “sang khách” giữa đường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục