Thụy Sỹ luôn hấp dẫn các nhà đầu tư Trung Quốc

14:17' - 18/07/2018
BNEWS Theo Công ty tư vấn EY công bố, Thụy Sỹ luôn ở trong "tầm ngắm" của các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc.
Theo một nghiên cứu do công ty tư vấn EY công bố ngày 16/7 nếu Đức và Vương quốc Anh vẫn là những điểm đến chính của các nhà đầu tư Trung Quốc, thì Thụy Sỹ cũng luôn ở trong "tầm ngắm" của các nhà đầu tư đến từ nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.

Số vốn đầu tư của Trung Quốc tại châu Âu đã giảm hơn 50% trong vòng 1 năm qua và đạt 14,9 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2018. Trong các tháng 1-6/2018, Thụy Sỹ chứng kiến bảy thương vụ mua hay đầu tư mua cổ phần từ các nhà đầu tư Trung Quốc với Bally International, Mercuria Energy Group, Swiss Education Group, Lista Holding, Takeda Chromo, Granite Capital và M.A. Med Alliance.

Theo chuyên gia Stefan Rösch-Rütsche chịu trách nhiệm tư vấn giao dịch tại trung tâm EY, trong khi các thương vụ mua bán trong ngành công nghiệp truyền thống đã trở nên kém hấp dẫn hơn thì các nhà đầu tư lại hướng sự quan tâm đến với các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, năng lượng, công nghệ cao và dược phẩm.

Tuy vậy, việc đổ vốn vào những giao dịch như vậy cũng đã trở nên khó khăn hơn đối với các nhà đầu tư Trung Quốc, những người đang đối mặt với những quy định nghiêm ngặt hơn trong các thương vụ mua các doanh nghiệp nước ngoài.

>>>Nhiều nhà sản xuất "tẩy chay" Triển lãm đồng hồ lớn nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục