Tiềm năng của lĩnh vực IT ứng dụng Trung Quốc

12:46' - 19/05/2016
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook của Apple - "gã khổng lồ" về công nghệ của Mỹ - đánh giá cao những đóng góp của các nhà phát triển ứng dụng Trung Quốc đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Tiềm năng của lĩnh vực IT ứng dụng Trung Quốc. Ảnh: reuters

Giám đốc Tim Cook cho hay với việc đưa ra thị trường nhiều ứng dụng có sức lan tỏa và được tải về tại hàng trăm quốc gia, các nhà phát triển công nghệ ứng dụng của nước này đã thu được trên 7 tỷ USD, trong đó hơn 50% số tiền được thu về trong 12 tháng qua.

Nhận định này được đưa ra khi ông Cook đến thăm Trung Quốc và Apple vừa “rót” 1 tỷ USD vào công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ ô tô Didi Chuxing ở Trung Quốc.

Lý giải về nguyên nhân lựa chọn Didi làm “bến đỗ” đầu tư của mình, người đứng đầu Apple cho biết ngoài việc là nhà cung cấp các dịch vụ chia sẻ vận chuyển hàng đầu trong và ngoài Trung Quốc, Didi còn là “một câu chuyện về thành công đáng ngạc nhiên của App Store” và quyết định đầu tư phản ánh hy vọng của Apple đối với tiềm năng phát triển của Didi cũng như niềm tin đối với nền kinh tế Trung Quốc trong dài hạn.

Trong một diễn biến có liên quan, Didi Chuxing, đối thủ lớn nhất của Uber Technologies Inc's tại Trung Quốc, vừa cho biết họ đang chuẩn bị kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ vào năm 2018.

Hiện Didi có giá trị khoảng 25 tỷ USD và nếu chính thức IPO tại Mỹ thì công ty này rất có thể sẽ trở thành công ty Trung Quốc có giá trị cao kỷ lục được chào bán tại thị trường chứng khoán của nền kinh tế lớn nhất thế giới, kể từ sau thương vụ IPO của Alibaba vào năm 2014.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục