Tìm thấy hộp đen của máy bay rơi tại Nam Sudan

17:08' - 10/11/2015
BNEWS Các phương tiện truyền thông ở Nam Sudan đưa tin ngày 10/11, các nhà điều tra nước này đã tìm thấy hai hộp đen từ chiếc máy bay Antonov AN-12 bị rơi vào tuần trước, khiến ít nhất 36 người thiệt mạng.
Hiện trường máy bay Antonov rơi ở Nam Sudan. Ảnh: TTXVN

Bộ trưởng Giao thông Kuong Danhier Gatluak thừa nhận nước này không được trang bị đầy đủ để ứng phó với những thảm hoạ nhất định. Hiện chưa rõ thời điểm các nhà điều tra sẽ công bố kết quả giải mã các hộp đen này. 
Chiếc máy bay Antonov AN-12 gặp nạn gần sông Nile khi đang bay tới mỏ dầu Paloich vào ngày 4/11 vừa qua. Chỉ có một thành viên phi hành đoàn và một bé gái sống sót sau vụ việc. Cơ trưởng chiếc máy bay Antonov AN-12 đã thông báo với trạm không lưu tại Sân bay quốc tế Juba trước khi máy bay cất cánh rằng chiếc máy bay này có 12 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, song thực tế số người có mặt trên máy bay nhiều hơn báo cáo. Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Nam Sudan, máy bay chở hàng trên chỉ có trọng tải 15,5 tấn, nhưng khi máy bay gặp nạn, riêng hàng hóa đã chiếm tới 15,5 tấn. 
Tại các vùng hẻo lánh của Nam Sudan, máy bay chở hàng thường bị quá tải do chở hàng lẫn hành khách./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục