Tin không khí lạnh: Bắc Bộ chuyển rét từ chiều 31/3,, vùng núi cao dưới 10 độ C

11:07' - 31/03/2017
BNEWS Theo dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, Sáng 31/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.
Tin không khí lạnh: Bắc Bộ chuyển rét từ chiều 31/3,, vùng núi cao dưới 10 độ C. Ảnh minh họa: Trọng Lịch/TTXVN

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ đêm qua và sáng nay đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Dự báo thời tiết chiều và đêm 31/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, các tỉnh Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

[Dự báo thời tiết hôm nay 31/3: Mưa trên diện rộng, miền Bắc chuyển rét "nàng Bân"]

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá, dông sét và gió giật mạnh. Gió trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 16-18 độ C, vùng núi 13-16 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C. Hà Nội có mưa, mưa rào; trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1./.

Xem thêm:Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay, ngày mai và 10 ngày tới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục