Tin mới nhất vụ cháy tàu du lịch tại Quảng Ninh

13:12' - 06/05/2016
BNEWS Toàn bộ 37 khách du lịch (trong đó có 36 người nước ngoài, 1 người Việt Nam) trên tàu QN 6299 đã được đưa vào bờ an toàn.

Tàu du lịch QN 6299 bốc cháy dữ dội khi vừa cập cảng. Ảnh: Nguyễn Hoàng-TTXVN

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, vào lúc 11 giờ ngày 6/5, tàu QN 6299 của Công ty TNHH một thành viên Du lịch VIT do ông Nguyễn Xuân Thiêm là thuyền trưởng vừa cập âu 12, cầu cảng Tuần Châu sau hành trình lưu trú trên Vịnh Hạ Long bỗng phát hiện một đám cháy lớn.

Mặc dù lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy có mặt ngay sau đó nhưng do đám cháy quá lớn, tàu QN 6299 đã bị cháy hoàn toàn và tự chìm tại chỗ.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Quảng Ninh khẩn trương phun nước dập đám cháy lớn đang bùng phát dữ dội trên tàu du lịch QN 6299. Ảnh: Nguyễn Hoàng-TTXVN

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương xử lý sự cố, đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cần thiết cho khách du lịch và thuyền viên sau khi đã được đưa về bờ an toàn; đồng thời tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn cháy nổ của các tàu du lịch đang hoạt động du lịch trên Vịnh Hạ Long, đặc biệt là các tàu vỏ gỗ; kiên quyết dừng hoạt động của các tàu không đảm bảo an toàn theo quy định.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn khẩn trương cứu vớt các du khách và thuyền viên trên tàu du lịch QN 6299 đang bốc cháy dữ dội. Ảnh: Nguyễn Hoàng-TTXVN

Việc đảm bảo an toàn cho du khách cũng là một trong những lý do căn bản để tỉnh Quảng Ninh thông qua Nghị quyết về một số quy định đặc thù của tỉnh để nâng cao chất lượng và quản lý hoạt động đội tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và UBND tỉnh ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng và quản lý đội tàu du lịch hoạt động trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục