Liên tiếp các vụ cháy tàu ở Quảng Ngãi và Quảng Ninh

16:02' - 02/02/2016
BNEWS Các vụ cháy tàu đã gây ra nhiều thiệt hại tài sản. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra rõ nguyên nhân

* Rạng sáng 2/2, tại cảng cá Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm 3 tàu cá bị thiêu rụi, thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Cụ thể, vào rạng sáng 2/2 , khi đang neo đậu để nghỉ Tết Nguyên đán sau chuyến đi biển dài ngày, 3 tàu cá ở cảng cá Sa Huỳnh bất ngờ bốc cháy dữ dội. Lực lượng Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Quảng Ngãi đã điều các xe cứu hỏa và huy động thêm xe cứu hỏa của Công an tỉnh Bình Định đến hiện trường dập lửa, không để cháy lan sang hàng trăm tàu thuyền khác đang neo đậu trong khu vực.

Trong số 3 tàu cá bị thiêu rụi, có 2 tàu của ông Nguyễn Lượm và 1 tàu của ông Võ Tân, đều ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ.

Ông Trần Em, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo huyện đã xuống hiện trường thăm hỏi, động viên 2 chủ tàu. Huyện cũng hỗ trợ 10 triệu đồng cho ông Nguyễn Lượm và 5 triệu đồng cho ông Võ Tân.

* Khoảng 13 giờ ngày 2/2, tại khu neo tàu hòn Con Ong, thuộc vùng biển Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ cháy tàu biển mang tên South Star, quốc tịch Mông Cổ.

Tàu vận tải South Star, hô hiệu JVJW5 quốc tịch Mông Cổ của Công ty TNHH Vận tải biển Tuấn Huy (có địa chỉ ở số 140, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) có chiều dài 165m, rộng 27m, do ông Lê Văn Đoàn làm thuyền trưởng. Tàu có định biên gồm 18 thuyền viên.

Tàu bị cháy phần cabin, các thuyền viên được đưa đến vị trí an toàn, không có thiệt hại về người. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đã chỉ đạo Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành công tác ứng cứu, đảm bảo tuyệt đối tính mạng của các thuyền viên và thực hiện công tác cứu hỏa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh bà Vũ Thị Thu Thủy đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Các cơ quan chức năng của tỉnh đang sử dụng phương tiện, thiết bị và nhân lực để dập tắt đám cháy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục