Tin mới vụ nổ bom thư tại Văn phòng đại diện IMF tại Paris

19:36' - 16/03/2017
BNEWS Cảnh sát Pháp ngày 16/3 cho biết, một nhân viên làm việc cho Văn phòng Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Paris đã bị thương nhẹ ở mặt và tay sau khi mở một lá thư bên trong có thiết bị nổ.
Bom thư phát nổ tại Văn phòng đại diện IMF tại Paris. Ảnh: Metro

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, nhiều người đã được sơ tán khỏi tòa nhà này, nằm gần Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe) ở thủ đô Paris.

Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde đã lên án vụ nổ, coi đây là "hành động bạo lực tàn ác", đồng thời tái khẳng định IMF sẽ tiếp tục công việc của mình theo đúng tôn chỉ mục đích. Bà Lagarde tuyên bố IMF sẽ hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách Pháp để điều tra về vụ việc này.

Cảnh sát Pháp đang tiến hành điều tra về khả năng có sự liên quan khi một nhóm tay súng vô chính phủ mang tên "Conspiracy of Fire Nuclei" (SFP) ở Hy Lạp cùng ngày tuyên bố đã gửi một bưu kiện có chứa bom tới Bộ Tài chính Đức ở Berlin, hơn 6 năm sau một chiến dịch tương tự nhằm vào các quan chức Liên minh châu Âu (EU).

Cảnh sát Đức ngày 15/3 cũng xác nhận họ đã phát hiện một "gói chất nổ" gửi đến văn phòng làm việc của Bộ trưởng Tài chính Wolfgang Schaeuble, một ngày trước khi ông có cuộc gặp với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin./.

Bổ sung hàng nghìn thùng rác tại thủ đô Paris
Bổ sung hàng nghìn thùng rác tại thủ đô Paris

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục