TKV gia tăng tự động hóa trong khai thác hầm lò

08:05' - 02/03/2016
BNEWS Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, Tập đoàn đang tập trung đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới, cơ giới hóa và tự động hóa trong khai thác hầm lò.
Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam sẽ nâng cao khả năng tự động hóa trong sản xuất trong năm nay. Ảnh: TTXVN

Các công ty khai thác than của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (chủ yếu tại Quảng Ninh) sẽ đẩy mạnh cơ giới hóa các công đoạn sản xuất phù hợp với điều kiện của từng vỉa than, giảm thiểu lao động trong các công đoạn khai thác, đào lò, vận tải mỏ.

Cùng với việc áp dụng các sơ đồ công nghệ khai thác mới trong điều kiện địa chất phức tạp nhằm tăng năng suất, cải thiện điều kiện, nâng cao mức độ an toàn, tiết kiệm tài nguyên, TKV tiếp tục hoàn thiện các công nghệ cơ giới hóa, đảm bảo công suất lò chợ bình quân tăng tối thiểu 5%.
Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng thực hiện cơ giới hóa khâu xúc bốc, vận tải mỏ; đầu tư lắp đặt các hệ thống vận tải bằng băng tải thay thế các hình thức vận tải bằng máng cào, tời trục kết hợp với goòng.

Đồng thời, cải thiện điều kiện đi lại làm việc trong hầm lò cho công nhân, rút ngắn cung độ đi bộ (tối đa đến 1km) bằng việc lắp đặt các hệ thống vận tải monoray, toa xe chở người, tời hỗ trợ người đi bộ cho các lò dốc và lắp đặt tời ma sát vô cực tại các tuyến vận tải cố định.

Ngoài ra, TKV còn thực hiện cơ giới hóa, tự động hóa các khâu thông gió, kiểm soát khí mỏ và thoát nước trong hầm lò./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục