THỜI SỰ

Tổ chức vận tải đường sắt sau sự cố sập cầu Ghềnh

Facebook Share

BNEWS.VNSau sự cố sập cầu Ghềnh, trong thời gian tới VNR sẽ thực hiện việc di chuyển toa xe, máy móc thiết bị, bố trí lại toàn bộ đội hình kiểm tra kỹ thuật, chỉnh bị toa xe từ Sài Gòn ra Biên Hòa.

Hành khách được trung chuyển tại ga Biên Hoà sau sự cố sập cầu Ghềnh. Ảnh: Sỹ Tuyên - TTXVN

Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, để tiếp tục duy trì ổn định công tác vận tải hàng hóa và hành khách, hạn chế tối đa sự ảnh hưởng đến hành khách đi tàu và chủ hàng sau sự cố sập cầu đường sắt (Cầu Ghềnh) tại Đồng Nai, trong thời gian tới, VNR sẽ thực hiện việc di chuyển toa xe, máy móc thiết bị, bố trí lại toàn bộ đội hình kiểm tra kỹ thuật, chỉnh bị toa xe từ Sài Gòn ra Biên Hòa.

Đồng thời, xây dựng lại phương án lập tàu, bố trí đầu máy, chuyển toa xe, cấp nhiên liệu, điều chỉnh phương án bán vé, xây dựng giải pháp hỗ trợ khách hàng… để có thể triển khai bổ sung chạy một số đôi tàu.

Cụ thể, tuyến Sài Gòn – Phan Thiết: Tổ chức chạy 1 đôi tàu khách /ngày SPT1/2 (chuyển tải đoạn Sóng Thần – Biên Hòa bằng ô tô); Tuyến Sài Gòn – Nha Trang: Tổ chức chạy 1 đôi tàu khách/ngày SNT1/7508 (chuyển tải đoạn Sóng Thần – Biên Hòa bằng ô tô). Ngoài ra, VNR quyết định cho chạy thêm 2 đôi tàu chuyên tuyến/ngày.

Về việc triển khai khôi phục khẩn cấp cầu Ghềnh, theo đại diện lãnh đạo VNR, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 489/TTg-KTN ngày 23/3/2016 về việc khôi phục khẩn cấp cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh), Bộ Giao thông Vận tải đã giao VNR làm chủ đầu tư dự án “Xây dựng khôi phục cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) theo lệnh khẩn cấp” và ủy quyền cho VNR thực hiện thẩm định, phê duyệt dự án, chịu trách nhiệm tổ chức quản lý dự án đầu tư và được giao thầu (không thông qua lựa chọn nhà thầu) theo đúng quy định của pháp luật đối với công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp.

Theo đó, VNR đã lựa chọn Ban Quản lý dự án Đường sắt Khu vực 3 làm đại diện chủ đầu tư quản lý, lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm trong và ngoài ngành giao thông thực hiện công trình theo lệnh khẩn cấp.

Theo kế hoạch, sáng nay (1/4), VNR đã thực hiện thi công xây mới cầu Ghềnh, phấn đấu thi công đảm bảo tiến độ xong trước 15/7/2016./.

Xem thêm: Bắt đầu xây cầu mới thay thế cầu Ghềnh

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.