Tổng thống đắc cử Mỹ D.Trump cân nhắc nhân sự Bộ Tài chính

10:16' - 23/11/2016
BNEWS Ngày 22/11, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đưa ra danh sách 4 nhân vật tới đây có thể là những nhân sự cấp cao trong Bộ Tài chính Mỹ.
Tổng thống đắc cử Mỹ D.Trump cân nhắc nhân sự Bộ Tài chính. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 22/11, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đưa ra danh sách 4 nhân vật tới đây có thể là những nhân sự cấp cao trong Bộ Tài chính Mỹ, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của ông Mauricio Claver-Carone, một trong những chính khách phản đối mạnh mẽ nhất chính sách tái thiết lập quan hệ với Cuba của Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama.

Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, ông Mauricio Claver-Carone là Giám đốc điều hành của một ủy ban hành động chính trị Mỹ - Cuba và tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ nền dân chủ tại Cuba, hoạt động với mục đích "thúc đẩy quá trình chuyển đổi vô điều kiện nền dân chủ, quy định của pháp luật và thị trường tự do tại Cuba.

Từ trước đến nay, ông luôn phản đối quyết liệt đối với chính sách của Tổng thống Obama đối với quốc đảo Caribe. Trong một bài xã luận mới đây trên tờ "The Miami Herald", chính khách này cho rằng chính quyền của Tổng thống Obama không có chiến lược hợp lý đằng sau chính sách đối với Cuba, đồng thời cho biết sự thay đổi theo hướng cải thiện ngoại giao đã làm tình hình vốn đã rất xấu trước đó thêm tồi tệ.

Các nhà quan sát tại chỗ nhận định đây có thể xem là dấu hiệu cho thấy Tổng thống đắc cử Trump có thể sẵn sàng thực hiện lời hứa của mình trong chiến dịch tranh cử là đảo ngược các biện pháp thiện chí đối với Cuba của chính quyền tiền nhiệm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục