Tổng thống Donald Trump: Phải dùng biện pháp trừng phạt mạnh hơn đối với Triều Tiên

09:54' - 25/04/2017
BNEWS Tổng thống Donald Trump cho rằng cần phải áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh hơn đối với Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một sự kiện ở Washington, DC ngày 21/4. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) cần phải sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn đối với Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Phát biểu trong cuộc gặp tại Nhà Trắng với các đại sứ của các nước thành viên HĐBA LHQ ngày 24/4, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh hiện trạng tại Triều Tiên là không thể chấp nhận được và HĐBA LHQ phải sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung mạnh hơn đối với các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của nước này.

Ông cho rằng chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng là mối đe dọa thực sự đối với thế giới, đồng thời khẳng định: “Triều Tiên là vấn đề lớn của thế giới và đó là vấn đề chúng ta rốt cuộc sẽ phải giải quyết".

Theo giới chức Mỹ, các biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn cần xem xét bao gồm lệnh cấm vận dầu mỏ, cấm hãng hàng không của Triều Tiên hoạt động, chặn các tàu chở hàng và trừng phạt các ngân hàng nước ngoài hợp tác với Bình Nhưỡng. Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng nước này Rex Tillerson

dự kiến chủ trì một cuộc họp đặc biệt của HĐBA LHQ về vấn đề Triều Tiên vào ngày 28/4 tới để các thành viên thảo luận cách thức tối ưu hóa các biện pháp trừng phạt Triều Tiên hiện nay cũng như thể hiện “quyết tâm đối phó với những hành vi khiêu khích tiếp theo bằng các biện pháp thích đáng mới”.

Tuyên bố trên của Tổng thống Mỹ được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên đang thúc đẩy chương trình tên lửa đạn đạo. Ngày 24/4, Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân để tự vệ trước mối đe dọa quân sự từ Mỹ. Nước này được cho là đang tiến hành các bước chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân lần thứ 6./.

>>>Mỹ triển khai nhiều vũ khí chiến lược tới bán đảo Triều Tiên

>>> Tàu USS Carl Vinson của Mỹ đang trên đường đến Bán đảo Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục