Tổng thống Nga, Mỹ đồng thuận về nhiều vấn đề

07:31' - 03/05/2017
BNEWS Ngày 2/5, giới chức Mỹ cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đạt được sự đồng thuận về một loạt vấn đề song phương cũng như quốc tế cùng quan tâm.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho hay, trong cuộc điện đàm chiều cùng ngày, Tổng thống Trump và người đồng cấp Nga Putin đã nhất trí triển khai các nỗ lực ngoại giao chung nhằm tháo ngòi căng thẳng hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên.

Liên quan tới cuộc chiến chống khủng bố, ông Trump và ông Putin chia sẻ quan điểm hai bên cần “phối hợp” nhằm đối phó với mối đe dọa này.

Hai nhà lãnh đạo đồng thời nhất trí sẽ đẩy mạnh các nỗ lực ngoại giao để tìm lối thoát cho cuộc khủng hoảng Syria.

Lãnh đạo hai nước cho rằng tình hình tại quốc gia Trung Đông bị chiến tranh tàn phá này đã “đi quá xa” và “tất cả các bên” cần phải nỗ lực hết sức để chấm dứt mọi hành vi bạo lực, trong đó có việc tuân thủ các thỏa thuận ngừng bắn.

Phía Mỹ cho biết thêm Washington sẽ cử đại diện tới tham dự cuộc đàm phán ngừng bắn tại Astana (Kazakhstan) trong hai ngày 3-4/5.

Theo phương tiện truyền thông tại Mỹ, Tổng thống Trump và Tổng thống Putin cũng nhất trí nỗ lực thu xếp một cuộc gặp trực tiếp khi hai nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Hamburg (Đức) vào tháng 7 tới.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, giới chức Nhà Trắng nói rằng cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin diễn ra “tốt đẹp”.

Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ sau khi Mỹ tấn công một căn cứ không quân của Syria bằng tên lửa hành trình hồi đầu tháng 4, động thái bị Moskva kịch liệt phản đối./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục