Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn là nhân vật quyền lực nhất thế giới

14:27' - 15/12/2016
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin lần thứ tư liên tiếp được bầu chọn là người quyền lực nhất.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: EPA

Ngày 14/12, Tạp chí Forbes danh tiếng của Mỹ đã công bố danh sách những người quyền lực nhất thế giới 2016, theo đó Tổng thống Nga Vladimir Putin lần thứ tư liên tiếp được bầu chọn là người quyền lực nhất.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, người thu hút sự chú ý trong cuộc cuộc bầu cử vừa qua, đành ngậm ngùi đứng vị trí thứ hai.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP/ TTXVN

Theo thông báo của Forbes, trong năm vừa qua, nhà lãnh đạo Nga có sức ảnh hưởng lớn trong mọi sự kiện của thế giới từ chính trị đến văn hóa.

Không thể vượt qua Tổng thống Nga, Tổng thống đắc cử Mỹ Trump được xếp ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng.

Theo đánh giá của Forbes, đây là một năm thành công đối với vị tỷ phú bất động sản này. Ông không những đã vượt qua mọi bê bối trước cuộc bầu cử Mỹ để dành chiến thắng, mà đảng Cộng hòa, do ông đại diện tham gia tranh cử, còn giành quyền kiểm soát tại lưỡng viện Quốc hội Mỹ.

Vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng những người quyền lực nhất thế giới năm 2016 được coi là sự thăng tiến đáng nể đối với ông Trump, bởi trong bảng xếp hạng năm ngoái của Forbes, vị doanh nhân này chỉ đứng ở vị trí 72.

Đứng ở vị trí thứ 3 là Thủ tướng Đức Angela Merkel, người đã lãnh đạo nền kinh tế lớn nhất châu Âu này trong 12 năm và mới đây tuyên bố tham gia tái cử. Các vị trí tiếp theo là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Giáo hoàng Francis.

Nhà sáng lập trang mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg được bình chọn vị trí thứ 10 trong danh sách này. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama đã rơi từ vị trí thứ 3 của năm ngoái xuống vị trí thứ 48 của năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục