Tổng thống V. Putin: Quan hệ Nga-Mỹ không nên bị ảnh hưởng bởi "đấu đá chính trị" nội bộ

09:13' - 17/07/2018
BNEWS Ngày 16/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mô tả cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ không nên được phép can thiệp vào quan hệ Nga-Mỹ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh:  TTXVN phát

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News, Tổng thống Putin cho rằng "đây là sự đấu đá chính trị nội bộ của nước Mỹ" và rằng không nên để quan hệ hai nước trở thành con tin của sự đấu đá này. 

Trước đó, tại cuộc họp báo sau cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ tại Phần Lan, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng ông không có lí do để tin Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016, qua đó giúp ông Trump thắng cử.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, Tổng thống Putin đã cáo buộc Anh đưa ra những cáo buộc vô căn cứ rằng Nga là nguồn gốc của chất độc thần kinh khiến 1 công dân Anh thiệt mạng và 3 người khác phải nhập viện, trong đó có một cựu điệp viên Nga.

Ông khẳng định đến nay London chưa đưa ra bất kì bằng chứng nào cho cáo buộc của mình. Theo ông, cáo buộc này được thúc đẩy bởi các vấn đề nội bộ của nước Anh. Tổng thống Nga đặt câu hỏi tại sao vấn đề này lại khiến quan hệ giữa hai nước trở nên tồi tệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục