Top 10 bãi biển đẹp nhất thế giới

06:13' - 08/05/2016
BNEWS Theo bình chọn mới được trang mạng uy tín về du lịch TripAdvisor công bố, Mỹ Latinh và Caribe là khu vực có nhiều bãi biển đẹp nhất thế giới, chiếm tới 5 trong số 10 vị trí đầu tiên.
Baia do Sancho tại đảo Fernando do Noronha của Brazil đứng vị trí thứ 2 trong top 10 bãi biển đẹp nhất thế giới. Ảnh: TripAdvisor

TripAdvisor tổng kết bình chọn của các độc giả về những bãi biển đẹp nhất thế giới theo các tiêu chí như cát mịn và trắng, nước biển trong xanh, độ nguyên sơ của bãi biển và công tác bảo tồn cùng hoạt động khai thác du lịch.

Năm bãi biển của Mỹ Latinh và Caribe được vinh danh trong danh sách lần này là Baia do Sancho tại đảo Fernando do Noronha của Brazil; Cayo Largo del Sur của Cuba; Cayo de Agua của Venezuela; Flamenco de Culebra của Puerto Rico và Bahía Oeste của Honduras với các thứ hạng lần lượt là 2, 3, 5, 6 và 9.

Xếp đầu danh sách là bãi biển Grace Bay trên đảo Providenciales trong quần đảo Turks và Caicos thuộc Anh, nằm ở phía Bắc Đại Tây Dương. Grace Bay đã giữ vị trí này từ năm 2011 trong các cuộc bầu chọn của TripAdvisor.

Bãi biển Grace Bay trên đảo Providenciales giữ vững ngôi vị quán quân từ năm 2011 đến nay. Ảnh: TripAdvisor

Khu vực Đông Nam Á cũng nổi bật trong danh sách này với hai địa danh là Ngapali của Myanmar và Nacpan trên đảo El Nido của Philippines lần lượt giữ thứ hạng 8 và 10; và 2 thứ hạng còn lại thuộc về Anse Lanzio thuộc đảo quốc Seychelles ở châu Phi đứng thứ 4 và Formentera của Tây Ban Nha đứng thứ 7./. 

>>>> Top 5 "thiên đường" ven biển hoang sơ "đi ngay kẻo lỡ"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục