Top 5 "thiên đường" ven biển hoang sơ "đi ngay kẻo lỡ"

05:49' - 27/04/2016
BNEWS Kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm 30/4 - 1/5 đã tới rất gần, hãy cùng chúng tôi trải nghiệm những ngày nghỉ cực kỳ thú vị tại 5 "thiên đường" ven biển hoang sơ và tĩnh lặng dưới đây nhé!

1. Mũi Dinh - Bãi Tràng

Để chinh phục Mũi Dinh - Bãi Tràng, bạn cần băng qua đồi cát nắng rát cùng những cơn gió khô rang. Ảnh: Khỉ Pun

Cách TP. Hồ Chí Minh 350 km, Mũi Dinh (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) men được xem là đường ven biển đẹp nhất Việt Nam hiện nay.

Các bạn có thể di chuyển theo đường ven biển hoặc Quốc lộ 1A tới Cà Ná rồi rẽ vào con đường ven biển Ninh Thuận. Băng qua đồi cát nắng rát và những cơn gió khô rang, bạn sẽ thấy một khung cảnh nên thơ hoang sơ còn sót lại của dọc ven biển Nam Trung Bộ hiện ngay trước mắt.

Những con dốc trượt dài xa ngút tầm mắt hòa cùng màu nước xanh biếc. Ảnh: Khỉ Pun

Chính những đồi cát sa mạc rộng lớn và heo hút, những đợt bão cát bay xóa dấu chân người hay những con dốc trượt dài xa ngút tầm mắt hòa cùng màu nước xanh biếc như một bức tranh được tạo hóa sắp đặt rất khéo léo đã lôi cuốn du khách đến với nơi đây.

Đặt chân tới Mũi Dinh, các bạn mất khoảng 15 phút đi bộ, vượt qua con dốc khúc khuỷu dài 1 km để tới thăm Ngọn hải đăng cổ xưa cao khoảng 180m so với mực nước biển, được xây bằng đá granit.

Ngọn hải đăng cổ Mũi Dinh cao khoảng 180m so với mực nước biển. Ảnh: Khỉ Pun

Đây là ngọn đèn chỉ hướng cho tàu thuyền khơi xa từ Phan Rang vào Tuy Phong (Bình Thuận), là hoa tiêu cho ngư dân đặc biệt trong mùa mưa bão.

Một điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích nằm dưới Mũi Dinh là Bãi Tràng, màu cát trắng mịn như kem, rất lý tưởng cho những chuyến cắm trại qua đêm ngắm sao, tổ chức bữa tiệc cùng bạn bè cuối tuần.

Bãi Tràng là địa điểm lý tưởng cho những chuyến cắm trại qua đêm ngắm sao cùng bạn bè. Ảnh: Khỉ Pun

Nơi đây còn nguyên vẹn nét bình dị, thanh vắng, chỉ chừng 3 - 4 hộ ngư dân sinh sống, du khách có thể thuê thuyền với giá 100.000 đồng một giờ của người dân, ăn hải sản với giá bình dân.

2. Bình Lập 

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 90km, Biển Bình Lập thuộc đảo Bình Hưng, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. So với ba người anh em còn lại trong “tứ Bình” (Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Ba), Bình Lập vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc, hút hồn du khách.

Bình Lập hoang sơ và mộc mạc. Ảnh: Dan Baldini

Thật không hổ danh là Maldives thu nhỏ của Việt Nam, Bình Lập sở hữu những bãi cát trắng mịn, nước biển trong đến mức đứng ở bờ cũng có thể nhìn rõ một màu xanh ngọc bích, cùng với những khu nghỉ dưỡng trên biển và những rặng san hô ngũ sắc ẩn mình dưới làn nước trong vắt.

Đường vào thôn Bình Lập sẽ mê hoặc bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với những dốc cua uốn lượn ngoằn nghèo quanh đèo, những vịnh biển nhỏ hiện ra như một bức tranh phong thủy đẹp vô cùng tận. Nhìn xuống bên dưới là những ô vuông nuôi trồng thủy sản, rừng dừa, xa xa là biển xanh thăm thẳm.

Bình Lập đẹp như một bức tranh phong thủy. Ảnh: Dan Baldini

Bình Lập sở hữu bãi Bình Châu khiến bất cứ du khách nào cũng sẵn sàng nhảy ào xuống tắm nhờ làn nước trong và bờ cát mềm mịn rất mướt chân. Bãi Bình Châu dù đẹp nhưng còn được khá ít người biết đến do nằm khuất bên trong và rất hoang vắng, Ngoài ra, du khách còn có thể thư giãn tại Bãi Ngang, Bãi Lao vô cùng hoang sơ.

Nếu chỉ đơn giản đến Bình Lập để tắm biển thì bạn chỉ nên đến trong ngày. Nhưng nếu bạn thật sự muốn trải nghiệm cuộc sống của những người dân nơi đây thì nhất định phải ở lại một đêm, tiếp xúc với người dân địa phương. Cảm giác vừa nghe sóng vỗ vừa ngắm bầu trời đầy sao giữa một khoảng không tĩnh lặng, chắc chắn sẽ để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp.

3. Bình Tiên

Khí hậu ôn hòa nơi đảo Bình Tiên thật sự khác biệt. Ảnh: ST

Bình Tiên cách Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) khoảng 30km và cách Nha Trang khoảng 70km. Thật khác hẳn với khí hậu oi bức và  “nóng như rang” của xứ xương rồng, khí hậu ôn hòa mát mẻ nơi đây thật sự khác biệt và biết làm hài lòng những bước chân lữ khách.

Bình Tiên duyên dáng với những bờ cát trắng trải dài. Ảnh: Hồ Văn Phước

Với những bờ cát trắng trải dài tạo thành những con đường duyên dáng nằm kề bên nền biển trong xanh, những hàng dương tỏa bóng mát trong cái nắng oi ả của một vùng biển, những ngọn sóng vỗ về êm đềm bên cạnh một vườn quốc gia Núi Chúa… Bình Tiên tạo cho người ta một cảm giác thật yên bình và nhẹ nhàng giữa cuộc sống vội vã.

Không gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức hải sản tươi ngon tại Bình Tiên. Ảnh: Hồ Văn Phước

Đến Bình Tiên thú vị nhất là sau khi tắm biển, bạn sẽ có dịp ngồi thưởng thức những món hải sản tươi và rẻ như ốc, mực và ghẹ tươi luộc… ngay dưới những rặng dừa xanh mát, tràn đầy gió biển.

Bình minh trên bãi Bình Tiên. Ảnh: Hồ Văn Phước

Bình minh trên bãi Bình Tiên khá độc đáo, nhất là bãi biển phía nam có tên gọi Cà Tiên. Bãi Cà Tiên cách bãi chính chỉ khoảng 1km. Nếu du khách lên đến đỉnh núi vào lúc mặt trời vừa hé mở giữa biển khơi thì sẽ choáng ngợp trước cảnh bình minh trên biển. Những tia nắng vàng chiếu thẳng vào bãi cát trắng mịn được bao quanh bởi những mỏm đá chồng có nhiều hình kỳ lạ khiến cho du khách choáng ngợp với cảnh sắc nơi đây.

4. Bãi Sao

Cách trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang khoảng 25 km, bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Phú Quốc với bãi cát trắng phẳng lì hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển.  

Bãi Sao - Bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Ảnh: Nguyễn Trung

Theo người dân ở đây kể lại, sở dĩ có tên “Bãi Sao” là vì nơi đây ngày xưa mỗi đêm khi ánh hoàng hôn buông xuống, một màu đen bao phủ lấy bờ cát trắng thì có hàng chục ngàn con sao biển di chuyển vào tràn ngập trên bờ cũng như dưới nước vì thế người dân nơi đây đã lấy cái tên bãi Sao để gọi.

Không mang màu vàng như biển Nha Trang, hay vàng đậm ngả sang nâu như biển Vũng Tàu, cát biển bãi Sao có màu trắng tinh và mịn như kem. Bãi Sao nằm gọn trong vòng tay trìu mến của hai dải núi thoai thoải mang đến không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành.

Ở bãi Sao, bạn có thể thực hiện một chuyến đi câu hay đặt một chuyến đi thuyền xuống Bãi Khem, hay lặn ở An Thới, tham quan một số di tích lịch như Giếng Ngự, chùa Hộ Quốc.

Bãi Sao lọt vào danh sách 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới. Ảnh: ST

Lọt vào danh sách 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới do độc giả CN Traveler bình chọn, Bãi Sao – Phú Quốc vẫn giữ vẹn nguyên những dấu ấn của buổi ban đầu.

Cơ sở vật chất và hệ thống hàng quán buôn bán chẳng có nhiều và cũng chẳng có ai chèo kéo để khiến du khách bực bội, chỉ có lác đác vài chiếc ghế nằm dành cho du khách, những chiếc võng xanh dù bộ đội, đôi ba chiếc nằm chỏng chơ đung đưa trong các lều lợp bằng lá dừa khô... Sẽ chẳng ngoa khi nói rằng bãi Sao vẫn là của thiên nhiên.

5. Đèo Nước Ngọt

Đèo Nước Ngọt còn khá hoang sơ. Ảnh: toiyeusaigon

Đèo Nước Ngọt cách Vũng Tàu không quá xa chỉ tầm 25km và cách biển Long Hải tầm 2km là con đèo nhỏ, ngắn, nhưng uốn khúc tuyệt đẹp, giáp ranh giữa huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đèo Nước Ngọt cũng là một trong những cung đường hút tay lái phượt. Với những con đường uốn lượn ven biển với chiều dài 5 km, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chinh phục khi vượt qua đoạn đường có chút mạo hiểm này, nhưng bù lại bạn sẽ chạm đến vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng làn gió biển mát rượi khi xuống dốc khiến bạn loạn nhịp với những cảm xúc thật khó tả.

Đèo Nước Ngọt là điểm đến thú vị cho những ai muốn yên tĩnh, hòa mình cùng thiên nhiên. Ảnh: toiyeusaigon

Đèo Nước Ngọt còn khá hoang sơ, phong cảnh nên thơ và hùng vĩ thích hợp cho những ai muốn thưởng thức cái yên tĩnh hoà mình cùng thiên nhiên, tránh xa cái náo nhiệt, bề bộn của công việc, của xe cộ dòng người phố thị.

Nơi đây còn có những rừng hoa anh đào, mỗi độ xuân về nhìn từ Đèo Nước Ngọt bạn sẽ không tránh khỏi sự ngỡ ngàng của khung trời tím trắng hoà mình với màu xanh của biển của rừng của mây trời Long Hải.

Những rừng hoa anh đào cũng làm nên nét đặc trưng riêng có của Đèo Nước Ngọt. Ảnh: toiyeusaigon

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi có thể ra bờ biển thả mình trên những ghế dù, ngắm và tắm biển hoặc nhấm nháp vài lon bia với những món tươi hải sản được ngư dân làng chài mới kéo lên từ biển tươi ngon giá rẻ.

Chúc các bạn có một kỳ nghỉ thật đáng nhớ bên những người thân yêu!

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục