Top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2018: Apple giữ vững ngôi đầu

14:07' - 24/05/2018
BNEWS Apple đứng đầu bảng với tổng giá trị 182,8 tỷ USD, tăng 7,5% so với năm 2017. Đây là năm thứ 8 liên tiếp "Trái táo cắn dở" xuất hiện trên vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng uy tín này.
Biểu tượng Apple tại New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ vừa công bố danh sách Các Thương hiệu giá trị nhất năm 2018 (World's Most Valuable Brands 2018), trong đó Apple đứng đầu bảng với tổng giá trị 182,8 tỷ USD, tăng 7,5% so với năm 2017. Đây là năm thứ 8 liên tiếp "Trái táo cắn dở" xuất hiện trên vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng uy tín này.

Số liệu thống kê cho thấy, chỉ trong chưa đầy 2 tháng (cuối năm 2017), Apple đã bán ra 29 triệu chiếc điện thoại có giá 999 USD.

Sau Apple, 4 cái tên tiếp theo trong bảng xếp hạng đều thuộc lĩnh vực công nghệ, gồm "gã khổng lồ" trong dịch vụ tìm kiếm trực tuyến Google, Microsoft Corp. (phần mềm), Facebook Inc. (mạng xã hội) và Amazon (bán lẻ trực tuyến). Tốp 5 thương hiệu hàng đầu năm nay có tổng trị giá 585,5 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2017.

Tuy nhiên, Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc mới chính là thương hiệu có sự bứt phá ngoạn mục nhất trong năm qua. Điều này được phản ánh rõ trong giá trị thương hiệu của hãng - tăng tới 25% lợi nhuận và vươn lên 3 bậc so với mức xếp hạng thứ 10 của năm ngoái.

Trên thực tế, Samsung bán được nhiều điện thoại hơn Apple trong quý IV/2017, nhưng tập đoàn của Mỹ chiếm 87% lợi nhuận ngành này, nhờ sự ra đời của dòng iPhone X đắt tiền.

Tốp 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2018 do Forbes công bố:

1. Apple - 182,8 tỷ USD

2. Google - 132,1 tỷ USD

3. Microsoft Corp. - 104,9 tỷ USD

4. Facebook Inc. - 94,8 tỷ USD

5. Amazon - 70,9 tỷ USD

6. Coca-Cola - 57,3 tỷ USD

7. Samsung - 47,6 tỷ USD

8. Disney - 47,5 tỷ USD

9. Toyota - 44,7 tỷ USD

10. AT&T - 41,9 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục