Tỷ phú Warren Buffet đẩy giá cổ phiếu của Apple lên cao kỷ lục

12:15' - 05/05/2018
BNEWS Giá cổ phiếu của hãng "trái táo khuyết" Apple Inc đã chạm mức cao kỷ lục trong phiên ngày 4/5.
Biểu tượng Apple tại New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Giá cổ phiếu của Apple chạm mức cao kỷ lục sau khi tập đoàn Berkshire Hathaway Inc của tỷ phú Warren Buffett tiết lộ đã mua thêm 75 triệu cổ phiếu của hãng sản xuất điện thoại iPhone này trong quý I/2018.
Động thái gia tăng cổ phần của ông Buffet, được đại diện của nhà tỷ phú này xác nhận, đã đẩy giá cổ phiếu của Apple tăng tới 4,2% lên 184,25 USD/cổ phiếu, qua đó đưa giá trị thị trường của hãng này lên khoảng 906 tỷ USD. Song phía Apple từ chối bình luận về vấn đề này.
Khoản đầu tư ban đầu của Berkshire vào Apple là rất nhỏ, nhưng với việc mua cổ phần mới nhất này, lượng cổ phiếu mà tỷ phú Buffet nắm giữ đã tăng từ 165,3 triệu cổ phiếu hồi tháng Hai (tăng khoảng 23% kể từ cuối tháng 9/2017) lên tới 240,3 triệu cổ phiếu, trị giá 42,5 tỷ USD.
Trong thời gian gần đây, Berkshire gần như đã rút hết toàn bộ số vốn đầu tư tại IBM Corp và mua thêm cổ phiếu của Apple.

Tập đoàn Berkshire đã không tiến hành bất kỳ thương vụ sáp nhập lớn nào trong hơn hai năm qua và tỷ phú Buffet trong phát biểu mới nhất nói rằng ông muốn mua một hoặc vài công ty phi bảo hiểm “lớn” để giảm lượng tiền mặt (hiện khoảng 116 tỷ USD) của Berkshire.

Việc mua cổ phần của Apple là một phần trong kế hoạch đó, dù cho tỷ phú Buffett muốn mua “trọn” các công ty.
Theo dự kiến, báo cáo kinh doanh quý I/2018 của Berkshire sẽ được công bố vào sáng ngày 5/5 (theo giờ Mỹ), trước khi diễn ra cuộc họp cổ đông thường niên của hãng ở Omaha, Nebraska, quê hương của tỷ phú Buffet.

>>>Thị trường chứng khoán Mỹ tuần qua: Các chỉ số chủ chốt đồng loạt tăng điểm


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục