Toyota tiếp tục tài trợ thiết bị đào tạo cho 5 trường đại học, cao đẳng

15:52' - 20/03/2017
BNEWS Trong khuôn khổ Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tiếp tục tài trợ thiết bị đào tạo kỹ thuật cho 5 trường đại học, cao đẳng ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Theo đó, chương trình trao tặng ở Hà Nội được TMV tổ chức ngày 20/3 tại trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Chương trình trao tặng tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức riêng từng trường vào ngày 25/3 tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh.

Toyota Việt Nam tài trợ thiết bị đào tạo kỹ thuật cho trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, TMV sẽ trao tặng tổng cộng 3 mẫu xe, gồm Corolla, Camry và Vios (đã qua sử dụng), 4 bộ hộp số Toyota, 3 thân xe cùng 15 bộ cánh cửa xe cho các trung tâm sửa chữa chung tại trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng.

Bên cạnh đó là trao tặng cho các trung tâm nghề sửa chữa thân vỏ xe và sơn tại Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh và Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh.

Các mẫu xe và thiết bị kỹ thuật này sẽ được sử dụng để nâng cao hiệu quả và kỹ năng thực hành của các học viên, kết hợp với giáo trình tiêu chuẩn của T-TEP.

Hiện vật là Xe Corolla, (đã qua sử dụng), bộ hộp số Toyota và động cơ Toyota Việt Nam tài trợ cho trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bà Đỗ Thu Hoàng, Phó Tổng giám đốc TMV cho biết, Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota được TMV triển khai từ năm 2000 nhằm hỗ trợ cho công tác đào tạo tại các trường, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho các học viên.

Các học viên tham gia được đào tạo bài bản thông qua giáo trình nghề tiêu chuẩn của các trường, đồng thời được nâng cao khả năng thực hành nhờ các mẫu xe và thiết bị kỹ thuật trực quan do TMV cung cấp. Sau khi tốt nghiệp, các học viên có cơ hội được làm việc tại hệ thống đại lý của TMV trên toàn quốc.

Bà Hoàng cho hay, sau 17 năm, TMV đã giới thiệu và thực hiện thành công Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota tới 6 trung tâm đào tạo nghề của 5 trường đại học, cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật trên cả nước.

Cùng với đó, có gần 2.400 sinh viên được đào tạo và sử dụng trang thiết bị tiên tiến do TMV hỗ trợ; có 536 sinh viên đã được tuyển dụng vào làm việc tại hệ thống đại lý của TMV trên toàn quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục