Toyota và Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục triển khai chương trình Monozukuri
Đây là năm thứ 13 chương trình được triển khai nhằm tiếp tục tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như các sinh viên kỹ thuật có cơ hội tiếp cận và hiểu sâu hơn về Hệ thống sản xuất Toyota (TPS) và những bí quyết thành công của Toyota.
Từ đó, chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam.
Dưới sự giảng dạy của các giảng viên đến từ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng các chuyên gia của Toyota, chương trình Monozukuri năm nay tiếp tục triển khai 3 hoạt động chính, gồm các khóa đào tạo, mô hình cải tiến thí điểm và hội thảo.
Các khóa đào tạo của chương trình nhằm mục đích cung cấp và chia sẻ các thông tin về hệ thống sản xuất Toyota, giảm thiểu lãng phí và cải tiến không ngừng, áp dụng phương pháp đào tạo tiện tiến.
Trong đó, học viên đóng vai trò trung tâm tham gia các thảo luận nhóm, bài tập tình huống, xác định các vấn đề ngay trong công việc thực tiễn sản xuất hàng ngày của công ty và đề xuất các giải pháp thích hợp, giảng viên đóng vai trò là người cố vấn.
Nội dung các khóa đào tạo tập trung vào 2 phần chính: lý thuyết và thực hành.
Ở phần lý thuyết, học viên được giới thiệu tổng quan về Hệ thống sản xuất Toyota, gồm tự động hóa thông minh; công việc tiêu chuẩn; loại bỏ lãng phí và cải tiến liên tục; quản trị kho hàng và logistics theo phương thức sản xuất của Toyota.
Với nội dung thực hành, học viên được học hỏi cách áp dụng Hệ thống sản xuất Toyota trong thực tế thông qua các chuyến tham quan nhà máy sản xuất tại công ty và những doanh nghiệp đã tham gia chương trình Monozukuri trước đó.
Dự kiến, 4 khóa học Monozukuri dành cho doanh nghiệp và sinh viên được thực hiện từ tháng 8/2017 đến tháng 3/2018 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và TMV.
Bên cạnh các khóa đào tạo, chương trình Monozukuri năm nay sẽ thực hiện 2 mô hình cải tiến thí điểm (Kaizen Showcase) tại 2 doanh nghiệp đã từng tham gia chương trình nhằm khảo sát, tìm ra các vấn đề, nghiên cứu, tìm giải pháp cải tiến và khắc phục các vấn đề.
Kết quả này sẽ được chia sẻ tới đông đảo các doanh nghiệp và sinh viên tại hội thảo Monozukuri được tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm nay với sự tham dự của đại diện hơn 100 doanh nghiệp trên cả nước.
Chương trình Monozukuri là một trong những hoạt động đóng góp xã hội trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực do Công ty Toyota Việt Nam thực hiện.Sau 12 năm, chương trình đã đào tạo cho gần 1.200 học viên đến từ hơn 130 doanh nghiệp và sinh viên trên toàn quốc./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Cập nhật bảng giá xe Toyota tháng 8/2017
14:22' - 01/08/2017
Cập nhật bảng giá xe Toyota tháng 8/2017, bao gồm Yaris, Vios, Corolla Altis, Camry, Innova, Fortuner, Land Cruiser và Hilux với giá bán từ 564 triệu đến 3,650 tỷ đồng cùng các ưu đãi.
-
Doanh nghiệp
Mẫu Vios của Toyota có sức tiêu thụ tăng gấp 3,5 lần trong tháng 6
09:16' - 10/07/2017
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, trong tháng 6/2017, doanh số bán các mẫu xe của TMV đạt 6.815 xe, tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Phân tích doanh nghiệp
Phát động “Tháng môi trường Toyota 2017”
17:26' - 02/07/2017
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng môi trường Toyota toàn cầu, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã phát động “Tháng Môi trường Toyota 2017” với chuỗi hoạt động ý nghĩa.
-
Doanh nghiệp
Trên 10.000 lượt xe làm dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa Toyota
18:00' - 30/06/2017
Công ty Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, sau 6 tháng giới thiệu dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota đã có trên 10.000 lượt xe vào làm dịch vụ này, đạt trung bình trên 110 lượt xe/ngày.
-
Thị trường
Toyota Việt Nam tiếp tục ưu đãi cho khách mua xe lắp ráp trong nước
10:19' - 10/06/2017
Trong tháng 6, Toyota Việt Nam thực hiện chương trình khuyến mãi cho khách hàng mua xe lắp ráp trong nước.
-
Doanh nghiệp
Mẫu Fortuner của Toyota có doanh số bán hàng cao nhất từ trước đến nay
19:15' - 08/06/2017
Mẫu xe Fortuner đạt doanh số 1.406 xe, tăng trưởng 37% so với tháng 5/2016 và dẫn đầu phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) trong toàn thị trường.
Tin cùng chuyên mục
-
Phân tích doanh nghiệp
Chuyển mình khó khăn của doanh nghiệp thép
13:23' - 07/11/2024
Nhu cầu về tôn mạ và ống thép tăng cao cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu đã giúp các doanh nghiệp trong ngành có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng vượt trội trong quý III năm nay.